posttoday

อย่าตีตนไปก่อนไข้! "เทพไท" ย้อน "จตุพร" เหตุกังขาปมสอบ ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน

16 กุมภาพันธ์ 2563

กมธ.สอบเหตุ ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน ยืนยันเป็นกลางไม่ปกป้องแม้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลเหมือนกัน-หลัง จตุพร มองจะสอบกันได้หรือ

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ไลฟ์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) มองถึงกรณีที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภา แต่งตั้ง นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งอยู่ในพรรคร่วมรัฐบาลมาเป็นประธานตรวจสอบกรณี ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน ว่าจะตรวจสอบกันได้อย่างไรนั้น

นายเทพไท ระบุว่า จากที่ตนเป็นหนึ่งใน กมธ.ชุดดังกล่าว แม้ไม่สามารถยืนยันความเป็นกลางให้ทุกคนได้ แต่ส่วนตัวตนพร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายและที่ผ่านมาตนก็ทำงานตรงไปตรงมาแม้เป็น ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลก็ตาม หากพรรคร่วมรัฐบาลทำอะไรผิดพลาดก็จะไม่ปกป้อง

ทั้งนี้ ใน กมธ.ชุดดังกล่าวมีทั้งหมด 15 คน หากไม่นับรวมประธาน กมธ.ฯ จะมี ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านอย่างละ 7 คน ฉะนั้นจึงเชื่อว่าการทำงานของ กมธ.ชุดนี้จะไม่เป็นปัญหา พร้อมขอให้หลายฝ่ายไม่ต้องกังวล

นายเทพไท ระบุว่า กรณีนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในสภาและเป็นพฤติกรรมของ ส.ส.ฉะนั้นอยากให้เป็นเรื่องของฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งก็มีกระบวนการตรวจสอบอยู่แล้ว ดังนั้นขออย่าตีตนไปก่อนไข้ ติเรือทั้งโกลน ขอให้ดูการทำงานของ กมธ.ชุดนี้ก่อน