posttoday

ตม.เปิดหลักฐานชัดมัด'นาที'ปมเสียบบัตรแทนกัน

14 กุมภาพันธ์ 2563

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองรายงานสภา"นาที รัชกิจประการ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ผ่านตม.ออกไปก่อนโหวตพรบ.งบ63

ความคืบหน้ากรณีที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรตรวจสอบการเสียบบัตรลงคะแนนแทนกัน กรณีนางนาที รัชกิจประการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ที่ถูกร้องเรียนมีชื่ออยู่ในการลงมติร่างพ.ร.บ.งบประมาณประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 เมื่อวันที่11 ม.ค.2563 ทั้งที่ นางนาที ไม่ได้อยู่ในห้องประชุม

ทั้งนี้สำนักงานสภาผู้แทนราษฎรได้ทำหนังสือไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ตม.)เพื่อขอข้อมูลช่วงเวลาที่นางนาที เดินทางผ่านด่านตม.ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับช่วงเวลาที่นางนาทีมีชื่ออยู่ในการลงมติในสภา

ล่าสุดทาง ตม.ได้ทำหนังสือตอบกลับมายังสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแล้ว โดยระบุว่า นางนาทีได้เดินทางออกจากด่านตม.สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา15.28 น. ในวันที่ 11ม.ค.2563 เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับข้อมูลการลงมติร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ของนางนาที ในวันที่ 11 ม.ค.2563 พบว่า นางนาทีได้ลงมติครั้งสุดท้ายในมาตรา 49 ว่าด้วยแผนงานบูรณาการพัฒนาและส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก ในเวลา 15.46 น. และลงมติมาตรา 48 ว่าด้วยแผนงานบูรณการพัฒนาพื้นที่ระดับภาค ในเวลา15.19 น.

อย่างไรก็ตามจากนี้สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จะรายงานการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร รับทราบต่อไป

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา นายชวน ยังได้เซ็นคำสั่งให้คณะกรรมการกิจการสภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้รับผิดชอบตรวจสอบกรณีการเสียบบัตรแทนกันในทุกกรณีด้วย