posttoday

"เสี่ยสิระ" ทุ่ม 10 ล.แจกคนโชว์หลักฐานส.ส.เสียบบัตรแทนกัน เหตุการณ์ละ 1 แสน

12 กุมภาพันธ์ 2563

"สิระ เจนจาคะ"ประกาศทุ่ม 10 ล.แจกคนโชว์หลักฐานส.ส.เสียบบัตรแทนกัน เหตุการณ์ละ 1 แสน โดยไม่ต้องพิสูจน์ เชื่อไม่ได้มีเฉพาะฝ่ายรัฐบาล โว ขนหน้าแข้งไม่ร่วงมีตั้ง 500ล. หวังกู้ภาพพจน์สภา พร้อมขู่ฟ้องกลับ”เสรีพิศุทธ์”ปมปลดจากเก้าอี้ปธ.ปปช.

เมื่อเวลา 12.38 น. วันที่ 12 กพ. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ แถลงว่าจากปัญหาการเสียบบัตรแทนกันของส.ส.จนทำให้การบังคับใช้ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ต้องล่าช้าออกไป ไม่เป็นที่ไว้วางใจกับประชาชน ดังนั้นตนคิดว่านับจากวันนี้เป็นต้นไปหากสื่อมวลชนและพลเมืองดีทั่วไป ส.ส.มีการเสียบบัตรแทนกัน 2 ครั้งขึ้นไป กับการลงมติกฎหมายทุกฉบับ รวมทั้งญัตติต่างๆ หากมีหลักฐานดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งหรือวีดีโอสามารถรับเงินกับตนได้ เหตุการณ์ละ 1 แสนบาท โดยไม่จำกัดเหตุการณ์ แต่ห้ามก๊อปปี้ภาพเขาแล้วมารับเงิน โดยหลักฐานดังกล่าวไม่ต้องผ่านการตรวจสอบในชั้นศาล หรือตั้งคณะกรรมาธิการตรวจสอบ แต่สามารถมารับเงินโดยตรงกับตนได้เลย เพราะตนมีทรัพย์สินถึง 500 ล้านบาท คิดว่างานนี้คงไม่เกิน 10 ล้านบาท ยังเหลือเงินอีกตั้ง 490 ล้านบาท ทั้งนี้สำหรับผู้ที่นำหลักฐานมาเปิดเผยตนมีวิธีปกปิดไม่ให้ได้รับผลกระทบตามมา

นายสิระ กล่าวว่า สาเหตุที่ตนทำเช่นนี้เพราะเชื่อว่าการเสียบบัตรแทนกันไม่มีเฉพาะฝ่ายรัฐบาลเท่านั้น มีส.ส.ฝ่ายค้านด้วยหรือไม่ ตนจึงต้องการดัดหลังคนที่ไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่ สร้างความเสื่อมเสียต่อสภา และต้องการให้การทำงานของส.ส.โปร่งใสซื่อสัตย์สุจริต ตามที่สาบานตนไว้

ส่วนกรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมใจไทย ในฐานะประธานากรรมาธิการปปช. สภาผู้แทนราษฏร ระบุว่า จะฟ้องดำเนินคดีกับบุคคลที่ทำให้ตนเองพ้นจากตำแหน่งประธานกรรมาธิการป.ป.ช.นั้น นายสิระกล่าวว่า ถือเป็นสิทธิ์ แต่หากเป็นการฟ้องร้องเท็จตนก็จะฟ้องดำเนินคดีกลับกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เช่นกัน อย่างไรก็ตามตนเห็นว่าเรื่องดังกล่าวไม่ควรทำให้คดีความรกศาล เพราะมีการฟ้องร้องกันเยอะแล้ว แต่ควรจะหันมาแก้ไขปัญหาดังกล่าวในสภาจะดีกว่า