posttoday

อนาคตใหม่แนะถอดบทเรียนเหตุกราดยิง ชี้ถึงเวลาปฏิรูปกองทัพ

10 กุมภาพันธ์ 2563

ส.ส.อนาคตใหม่ เสนอถอดบทเรียนจากเหตุการณ์กราดยิงที่โคราช ชี้ถึงเวลาแล้วที่ต้องปฏิรูปกองทัพกอบกู้ความเชื่อมั่น

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก โดยระบุว่า ความสูญเสียจากเหตุกราดยิงในเมืองโคราช เป็นเหตุการณ์ที่เศร้าสลดเป็นอย่างมาก ผมขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าวอีกครั้งและคงถึงเวลาแล้วที่การปฏิรูปกองทัพต้องเกิดขึ้นในประเทศไทย การปฏิรูปกองทัพไม่ใช่เกมการเมืองอย่างที่ฝ่ายผู้มีอำนาจคิด แต่การปฏิรูปกองทัพเป็นเกียรติยศที่กองทัพควรกอบกู้ความเชื่อมั่นจากประชาชนคืนมา

ขณะที่นายคารม พลพรกลาง ส.สบัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน พร้อมระบุว่า หลังจากนี้สังคมไทยต้องช่วยกันถอดบทเรียนถึงต้นเหตุของปัญหาที่ส่งผลให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงครั้งนี้ แน่นอนว่าคงปฏิเสธไม่ได้ถึงการกดขี่และเหลื่อมล้ำในชนชั้น ของผู้บังคับบัญชาที่มีต่อทหารชั้นผู้น้อย รวมไปถึงความหละหลวมของกองทัพต่อการเข้าถึงอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสะท้อนถึงเป้าหมายที่ควรมีการปฏิรูปกองทัพตามที่พรรคอนาคตใหม่นำมาโดยตลอดผมยืนยันอีกครั้งว่าการปฏิรูปกองทัพไม่ใช่การช่วงชิงชัยชนะทางการเมืองแต่เป็นการสร้างความมั่นคง?และ สร้างคุณภาพให้กองทัพไทย