posttoday

แม้วอ้างพท.แพ้เลือกตั้งสร้างกระแสไม่พอ

11 มกราคม 2553

โพสต์ทูเดย์ - "ทักษิณ"อ้างเพื่อไทย แพ้ ภูมิใจไทย เหตุฐานเสียงน้อยเวลาสร้างกระแสไม่พอ

โพสต์ทูเดย์ - "ทักษิณ"อ้างเพื่อไทย แพ้ ภูมิใจไทย เหตุฐานเสียงน้อยเวลาสร้างกระแสไม่พอ

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ ตอบคำถามผู้ที่เข้ามาโพสต์ข้อความถึงผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ปราจีนบุรี เขต 1 ซึ่งผลปรากฎพรรคภูมิใจไทยชนะพรรคเพื่อไทย ว่า "ทราบครับ ที่นี่ฐานพท.น้อย เวลาสร้างกระแสไม่พอ แต่ดีใจที่เขตเมืองที่พท.ไปหาเสียงทันก็คะแนนนำ ส.ส.เดิมเป็นของรัฐบาล ฝ่ายค้านแย่งมายาก" 

โดยค่ำวานนี้ กกต.ปราจีนบุรี ประกาศผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 อย่างไม่เป็นทางการแล้ว โดยผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทยเอาชนะคู่แข่งจากพรรคเพื่อไทยไปได้อย่างขาดลอย

ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 ปราจีนบุรี อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่านายอำนาจ วิลาวัลย์ ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคภูมิใจไทย ได้รับคะแนน 132,468 คะแนน เอาชนะ พล.อ.สิทธิ์ สิทธิมงคล ผู้สมัครหมายเลข 2 จากพรรคเพื่อไทย ที่ได้ 69,898 คะแนน ซึ่งหลังทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ บรรดาญาติพี่น้องและผู้ใกล้ชิดได้พากันมาแสดงความยินดีกับนายอำนาจ ที่ได้รับเลือกตั้งให้เป็นว่าที่ ส.ส. เขต 1 ของจังหวัดปราจีนบุรี

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้มีสิทธิลงคะแนนกว่า 330,000 คน โดยมีผู้มาใช้สิทธิ 222,000 คน คิดเป็นร้อยละ 65.86 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม ในจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งมีผู้ประสงค์ไม่ลงคะแนนถึง 16,385 คน.