posttoday

ฝ่ายความมั่นคง ขอทุกฝ่ายช่วยกันแนะนำ-หยุด "ญาติที่มีทัศนคติรุนแรง"

09 กุมภาพันธ์ 2563

โฆษกฯกลาโหม ขอความร่วมมือทุกคนตระหนักรู้จากทุกบทเรียน วอนให้ตักเตือนหรือหยุดบุคคลใกล้ตัวที่มีทัศนคติรุนแรง ยามที่ประเทศเผชิญความท้าทาย

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.  พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงยามที่ประเทศชาติต้องเผชิญกับความท้าทายร่วมกัน ทั้งจากภัยแล้ง โรคระบาด มลภาวะทางอากาศ หรือแม้กระทั่งเหตุการใช้ความรุนแรงล่าสุดที่ผ่านมา ว่าเป็นห้วงเวลาที่เราทุกคน ต่างกำลังประสบความยากลำบากและใช้พยายามร่วมกันเพื่อฝ่าฟันผ่านเหตุการณ์ต่างๆไปด้วยกัน ด้วยความพยายามและความตั้งใจร่วมกันของทุกฝ่าย

การจะผ่านความท้าทายต่างๆไปด้วยกันนั้น เราทุกคนในสังคมต่างต้องการกำลังใจ ความเข้าใจและความเป็นหนึ่งเดียวกัน ต้องการความร่วมมือกันทุกฝ่ายผ่านความคิดที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์เพื่อหาทางออกที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์ร่วมกัน และเชื่อมั่นว่าเราทุกคนไม่ปรารถนาที่จะเห็นความไม่เป็นหนึ่งเดียวกันยามบ้านเมืองวิกฤตจากการบิดเบือน ยั่วยุหรือบั่นทอนกำลังใจกันเองด้วยอคติจนเป็นความเคยชินสั่งสมซึมซับทางความคิดและจิตใจเกิดเป็นอาการป่วยทางสังคมรอการระเบิดในที่สุด

ทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคงไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบในทุกกรณีที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงและความปลอดภัยในทุกชีวิตของประชาชน จึงต้องขอความร่วมมือจากทุกคนและทุกฝ่ายได้ร่วมกันทบทวนและสร้างความตระหนักรู้จากทุกบทเรียนที่เกิดขึ้น รวมทั้งมีส่วนร่วมอย่างแรงกล้าในการใส่ใจและร่วมมือกันในงานความมั่นคง ร่วมตักเตือน แนะนำและหยุดพฤติกรรมของกลุ่มบุคคลใกล้ตัวที่ยังมีทัศนคติดังกล่าว เพื่อให้สังคมไทยปัจจุบันและอนาคต ฉีกหนีออกจากความเคยชินจากความขัดแย้งและความรุนแรงให้ได้ในที่สุด