posttoday

"สิระ"ยื่นกมธ.ปปช.สอบปมสร้างบ้านรุกล้ำแม่น้ำ "เสรีพิศุทธ์"ชี้หลักฐานเก่า ขู่ฟ้อง

05 กุมภาพันธ์ 2563

"สิระ"ยื่นหนังสือ"เสรีพิศุทธ์" ตรวจสอบกรมเจ้าท่า ปมสร้างบ้านรุกล้ำเจ้าพระยา ด้าน ประธาน กมธ.ปปช. ชี้ บ้านริมน้ำหลักฐานเก่า เตรียมพิจารณา ให้การเท็จ

"สิระ"ยื่นหนังสือ"เสรีพิศุทธ์" ตรวจสอบกรมเจ้าท่า ปมสร้างบ้านรุกล้ำเจ้าพระยา ด้าน ประธาน กมธ.ปปช. ชี้ บ้านริมน้ำหลักฐานเก่า เตรียมพิจารณา ให้การเท็จ

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 63 ที่อาคารรัฐภา ที่ห้องประชุมกรรมาธิการ ห้อง 409 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบการทำงานของกรมเจ้าท่า กรณีที่บ้านพักของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ย่านเกียกกาย ที่สร้างล้ำแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ปรากฏว่า เกิดการปะทะคารมระหว่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กับนายสิระ เพราะ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ บอกให้ยื่นกับทางเลขาฯ ของตน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงกรณี นายสิระ เจนจาคะ เสนอให้ตรวจสอบ กรณีบ้านริมน้ำรุกพื้นที่ แม่น้ำเจ้าพระยา ว่า กำลังดูอยู่ว่ามีพยานหลักฐานใหม่หรือไม่ ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นภาพของเดิมที่ผ่านมา 20 ปีแล้ว นายสิระต้องเข้าใจในกรรมาธิการ ยังมีงานอีกมากที่ตนต้องแจกจ่ายในส่วนงานที่รับผิดชอบ กรรมาธิการต้อง พิจารณาเรื่องต่างๆ หากเขาร้องเรียน เรื่องสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนต้องขอกรรมาธิการ ลงไปดู เพื่อขอให้สภาอนุมัติ เมื่อมีกรรมาธิการคนไหน ที่จะไปทำเรื่องต่างๆ นี่คือปัญหาของคนที่ไม่มีความรู้ความเข้าใจ ปัญหาต่อมา เมื่อเกิดการจับ เจ้าหน้าที่ ตำรวจในเรื่องตู้มา ต้องมีการวิ่ง ที่ก่อให้เกิดการทุจริตขึ้นได้ เพราะฉะนั้น ส.ส. ต้องมีหน้าที่ทำตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

เมื่อถามว่า เป็นเรื่องที่เจตนากลั่นแกล้งหรือไม่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ผู้สื่อข่าวสามารถตอบแทนได้เพราะนายสิระ มีปัญหากับตน เขามาในกรรมาธิการ เพื่อเสนอญัตติให้ยุติ เรื่องที่ซักถาม กรณีที่นายกฯถวายสัตย์ไม่ครบ พยายาม มา 2 ครั้งแล้ว เห็นวันนี้ จะขอเลื่อนญัตติ มันไม่ใช่เรื่องเดือดร้อน ของ พี่น้องประชาชนเลย ตนให้เขาไปยื่นกับเลขา ทั้งนี้ กำลังพิจารณา เรื่อง หมิ่นประมาท และให้การเท็จ กำลังพิจารณาว่า กรรมาธิการที่ออกไปตามที่ต่าง ๆ เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ไหม

เมื่อถามว่า ประเด็นเรื่องบ้านริมน้ำ มีผลกระทบอย่างไร พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ข้อกล่าวหา นี้เป็นพื้นๆ คงไม่ต้องกราบเท้ากัน ก็ต้องต่อสู้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจบก็ต้องดูก่อนว่า ร้องตนหรือเปล่า ร้องตนไม่ได้ เพราะไม่ได้เป็นเจ้าพนักงาน เรื่องการเสนอของนายไพบูลย์ นิติตะวัน กมธ.ปปช. พร้อมชี้แจง ในกรรมาธิการ อาศัย เสียงข้างมาก ซึ่งมันขัดกับข้อบังคับ ข้อ 65 ที่ว่า ญัตติ ใดที่ ตกไปแล้ว ห้ามมิให้นำมาเสนอใหม่ ในการประชุมสภาสมัยเดียวกัน

"สิระ"ยื่นกมธ.ปปช.สอบปมสร้างบ้านรุกล้ำแม่น้ำ "เสรีพิศุทธ์"ชี้หลักฐานเก่า ขู่ฟ้อง