posttoday

"ธรรมนัส" ไม่หวั่นถูกซักฟอก แจง "แจกกล้วย" แค่วลีหยอกล้อ

04 กุมภาพันธ์ 2563

รมช.เกษตรฯ ไม่หวั่นถูกฝ่ายค้านซักฟอก เชื่อพรรคร่วมยังเหนียวแน่น แจง "แจกกล้วย" แค่วลีหยอกล้อ

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 63 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ส่วนตัวยังไม่เตรียมตัวแต่อย่างใด เพราะยังมีเวลา โดยฝ่ายค้านพุ่งเป้ามาที่ 2 ประเด็น คือการบริหารราชการแผ่นดินบกพร่องและเรื่องคุณสมบัติ ส่วนที่ฝ่ายค้านอภิปรายเฉพาะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคพลังประชารัฐนั้น คงเป็นเพราะฝ่ายค้านต้องการอภิปรายเรื่องการบริหารงานในรัฐบาล คสช. เป็นหลัก เพราะรัฐมนตรีส่วนใหญ่ที่ถูกอภิปราย ล้วนทำงานอยู่ในรัฐบาล คสช.

เมื่อถามว่าเสียงสนับสนุนของพรรคร่วมรัฐบาลที่ประกอบด้วยพรรคเล็ก พรรคน้อยยังเหนียวแน่นอยู่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า มั่นใจว่าทุกพรรคยังเหนียวแน่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะนี้มีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) และนายสุชาติ ชมกลิ่น ประธานส.ส.พรรคพปชร.ที่กำกับดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าฝ่ายรัฐบาลเตรียมแจกกล้วยจำนวนมาก ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นวลีเพื่อการหยอกล้อกัน ทั้งที่ข้อเท็จจริงแล้วไม่มีเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด ตนไม่ได้มีความกังวลกับการอภิปรายของฝ่ายค้าน เรื่องของอดีตนั้นตนได้ตอบไปหมดแล้ว โดยเฉพาะในคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียะเวส เป็นประธาน ส่วนการบริหารราชการแผ่นดินในปัจจุบัน ผลงานตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา คงจะเป็นประจักษ์ เพราะประชาชนและเกษตรกรเดินทางมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนก็บอกว่าอย่าเดินทางมาเลย เดี๋ยวจะมีปัญหาทางการเมือง เหมือนเอาประชาชนมากดดัน

“รู้สึกเฉยๆหลังตกเป็นเป้าของฝ่ายค้านมาโดยตลอด และเป็นเรื่องที่ ผม ย้ำมาตลอดว่าเมื่อเข้ามาอยู่ในเวทีการเมือง เราก็รู้ตัวเองว่าอะไรจะเกิดขึ้น อนาคตทางการเมืองจะเจอขวากหนามอะไรบ้าง เป็นเรื่องที่ผมรู้อยู่แล้ว ดังนั้นไม่ได้หนักใจ เราเป็นนักการเมือง เมื่อมาอยู่ฝ่ายรัฐบาลก็ต้องพร้อมที่จะถูกตรวจสอบ เช่นเดียวกัน หากผมอยู่ในสถานะฝ่ายค้านก็ต้องมีหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ของตัวเอง ผมถือว่าเป็นเรื่องดี แต่ยากจะฝากส.ส.ว่าขณะนี้ประชาชนเดือดร้อนเป็นจำนวนมากใครไม่ลงพื้นที่ก็ไม่รู้ว่าชาวบ้านจะอดตายแล้ว หากยังเถียงกันในเรื่องไร้สาระหรือเล่นการเมืองมากกว่าการทำงานระวังว่าวันหนึ่งจะถูกประชาชนขับไล่” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว