posttoday

"บิ๊กป้อม" ไม่รู้"แจกกล้วย"พรรคร่วม ปัดดีลเศรษฐกิจใหม่

04 กุมภาพันธ์ 2563

"ประวิตร" ปัดตอบปมนายกฯคาดโทษครม.-ผู้ว่าฯแก้ปัญหา PM 2.5 ไม่ได้ บอกไม่รู้แจกกล้วย สส.พรรคร่วมฯ ช่วยโหวตลงมติซักฟอก ปฏิเสธทาบเศรษฐกิจใหม่ร่วมรัฐบาล ชี้ แก้ญัตติซักฟอกเป็นเรื่องของสภา

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กำชับให้หน่วยงานทุกระดับ ตั้งแต่รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ไปจนถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้แก้ไขปัญหามลภาวะฝุ่น PM 2.5 ที่เกิดขึ้นให้ได้ หากแก้ไขไม่ได้จะต้องถูกพิจารณาว่า ยังไม่อยากแสดงความเห็น แต่ขอรอให้รัฐมนตรีและผู้ว่าฯ ทำไม่ได้เสียก่อน ซึ่งตอนนี้ขณะนี้รัฐบาลทำไปตามขั้นตอน ส่วนที่ปริมาณฝุ่นเพิ่มขึ้นในหลายพื้นที่นั่น เกิดจากความกดอากาศต่ำทำให้ฝุ่นไม่กระจาย และส่วนตัวเชื่อว่า ไม่ว่านายก รัฐมนตรีจะคาดโทษหรือไม่คาดโทษ ในการแก้ไขปัญหาฝุ่นควัน ทุกคนก็ตั้งใจที่จะทำงานมีความกระตือรือร้นในการแก้ไขปัญหา อยู่แล้ว เพราะทำเพื่อประชาชน

สำหรับกรณีที่ฝ่ายค้านออกมากล่าวหาว่าพรรครัฐบาลเตรียมแจกกล้วยให้ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ช่วยในการโหวตลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจและคอยประท้วง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้เรื่องดังกล่าว

“ผมไม่รู้ใครแจกใคร จะไปแจกอะไร ส่วนตัวผมไม่ได้แจกอะไร และยังไม่ได้ทำอะไร เพราะไม่รู้จะไปเอากล้วยมาจากไหน”พลเอกประวิตร กล่าว

เมื่อถามว่าญัตติของฝ่ายค้านต้องมีการปรับแก้หรือไม่ เพราะมีถ้อยคำค่อนข้างรุนแรง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของ ส.ส. และ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร

เมื่อถามต่อว่า ได้มีการทาบทาม ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่มาร่วมกับรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ยังไม่เคยคุยกัน และไม่เคยเจอกัน ซึ่งทราบว่าเขามีอยู่ 5 เสียง