posttoday

"บิ๊กป้อม"ขึ้นเหนือ ติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง

25 มกราคม 2563

พล.อ.ประวิตร นำคณะ ลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ ติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง กำชับเจ้าหน้าที่ เร่งขับเคลื่อนแก้ปัญหาเร่งด่วน

พล.อ.ประวิตร นำคณะ ลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ ติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง กำชับเจ้าหน้าที่ เร่งขับเคลื่อนแก้ปัญหาเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและคณะ ลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ เพื่อรับทราบสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ภาคเหนือและติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาภัยแล้งตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่สำนักงานชลประทานที่1พื้นที่ พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน ที่ประตูระบายน้ำท่าวังตาล และการขุดลอกสันดอนในลำน้ำปิง บริเวณพื้นที่ ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อสนับสนุนน้ำอุปโภค บริโภค การผลิตน้ำประปา การเพิ่มประสิทธิภาพการส่งน้ำให้กับฝายต่าง ๆ รองรับพื้นที่กว่า 23,000 ไร่ และยังสามารถช่วยบรรเทาปัญหาอุทกภัยในเขตเมืองช่วงฤดูน้ำหลาก

“พล.อ.ประวิตรกำชับหัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากสถานการณ์ภัยแล้งอย่างต่อเนื่อง เร่งขับเคลื่อนแก้ปัญหาเร่งด่วนในลักษณะของการมีส่วนร่วม เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดทุกพื้นที่ และให้บริหารจัดการน้ำในเขตพื้นที่ชลประทานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้ ต้องไม่ให้ทุกหมู่บ้านประสบปัญหากับการขาดแคลนน้ำอุปโภคและบริโภค ต้องมีแผนสำรองน้ำ สำหรับสนับสนุนน้ำเพื่อการประปาในเขตเมือง และการช่วยเหลือเร่งด่วนในพื้นที่ เมื่อได้รับการร้องขอ และต้องเร่งขับเคลื่อนแผนเตรียมการรองรับการเก็บน้ำระยะยาวที่ยั่งยืน” พล.ท.คงชีพ กล่าว

พล.ท.คงชีพ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตรส่งมอบบ่อบาดาลในพื้นที่วัดสีมาราม ที่หน่วยบัญชาการทหารพัฒนากำลังเร่งขุดเจาะตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล จำนวน 57 บ่อ ให้กับประชาชนในชุมชน 15 อำเภอ และกล่าวขอบคุณประชาชนที่เข้าใจ ร่วมใช้น้ำอย่างรู้คุณค่าไปด้วยกัน พร้อมเยี่ยมชมการปฎิบัติงานของ องค์การสังเคราะห์ทหารผ่านศึก หน่วยทหารพัฒนาที่ 32 และมณฑลทหารบกที่ 33 ที่จัดจุดบริการประชาชน ทั้งการสนับสนุนซ่อมเครื่องไฟฟ้าและเครื่องยนต์ขนาดเล็ก การตรวจรักษาโรคทั่วไป การตัดผมและการรักษาฟันให้กับประชาชนในพื้นที่

"บิ๊กป้อม"ขึ้นเหนือ ติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง