posttoday

เพิ่งเริ่มต้น! ธนาธร ปลุกผู้สนับสนุนให้สู้ต่อเพื่อการเปลี่ยนแปลง

23 มกราคม 2563

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์การเดินหน้าปี 63 ทำงานหนักไม่แพ้ในอดีต หลังรอดถูกยุบพรรค ชี้การเดินทางเพิ่งเริ่มเพื่อก้าวไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์การเดินหน้าปี 63 ทำงานหนักไม่แพ้ในอดีต หลังรอดถูกยุบพรรค ชี้การเดินทางเพิ่งเริ่มเพื่อก้าวไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) โพสต์เฟซบุ๊กหลังจากรอดถูกยุบพรรค จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติวินิจฉัยไม่ยุบพรรคอนาคตใหม่ คดีที่นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ร้องขอให้วินิจฉัยแกนนำในคดีล้มล้างการปกครอง

นายธนาธร ระบุว่า เมื่อวานซืนเราก้าวข้ามเครื่องกีดขวางไปอีกหนึ่งคดี นั่นคือคดีอิลลูมินาติ ที่หลายคนเห็นว่าจะนำไปสู่การยุบพรรค ก็ได้ผ่านพ้นไปแล้วข้อหา “ปฏิกษัตริย์นิยม” และ “ล้มล้างการปกครอง” ที่ใช้ทำลายผมและพรรคอนาคตใหม่มาอย่างต่อเนื่อง ถูกก็ตีตกไปโดยปริยาย

แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า การเดินทางต่อไปข้างหน้าจะไม่มีอุปสรรค พรรคอนาคตใหม่สร้างขึ้นมาเพราะความต้องการของประชาชนที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า และทุกยุคทุกสมัย ผู้ถือครองอำนาจหวาดกลัวกับการเปลี่ยนแปลง เพราะนั่นหมายถึงการสูญเสียอำนาจของตนเอง หลายครั้งผู้มีอำนาจพร้อมทำลายความหวังของประชาชนเพื่อทำให้วันพรุ่งนี้ไม่มาถึงเสียที

ผมอยากให้ผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ ก้าวต่อไปด้วยพื้นฐานความเข้าใจร่วมกันว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นย่อมต้องใช้เวลา ไม่สามารถกระทำได้เพียงชั่วคืน

ดังนั้น ในการเดินทางเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง ต้องอาศัยความหนักแน่นของผู้คนต่อข่าวปลอมที่มุ่งทำลายเรา, ความอดทนที่ไม่สั่นคลอนกับแนวคิดต่างๆ ที่หวังจะแบ่งแยกหรือทำให้เราแตกคอกันเอง และความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานการเมืองแบบใหม่ ที่ไม่ยึดติดกับการเมืองแบบอุปถัมภ์เดิม

เรายืนยันว่า การเปลี่ยนแปลง ไม่ได้มาจากจำนวนคะแนนในการเลือกตั้ง นั่นเป็นผล ไม่ใช่เหตุ และเรายืนยันว่าจะเดินหน้าทำงานเพื่อไปถึงเป้าหมายตามที่เราได้ให้สัญญาไว้กับประชาชน

งานในสภาผู้แทนราษฎร แม้ผมจะถูกสั่งไม่ให้เข้าสภา แต่ขอยืนยันว่าจะร่วมมือกับ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ มุ่งมั่นทำงานในสภาอย่างสร้างสรรค์ ตรวจสอบรัฐบาลอย่างแข็งขันให้สมกับที่ประชาชนไว้ใจ เราจะมุ่งมั่นต่อไปที่จะทำให้คำสัญญาระหว่างเรากับประชาชนเป็นจริงให้ได้ เราได้เสนอร่างกฎหมายเข้าสภาไปหลายฉบับ และอีกหลายฉบับที่กำลังจะเข้าในเร็ววันนี้ เช่นร่างกฎหมายยกเลิกประกาศและคำสั่ง คสช. รวม 17 ฉบับเพื่อล้างมรดกบาปคณะรัฐประหาร, พ.ร.บ. คุ้มครองแรงงาน, พ.ร.บ. ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร และ พ.ร.บ. สุราก้าวหน้าที่เราเพิ่งเปิดตัวไปด้วย

อีกด้านหนึ่งเราจะทำงานกับประชาชนอย่างต่อเนื่องนอกสภา แม้ผมจะไม่ได้เข้าสภาแต่จะไปพบปะรับฟังปัญหาประชาชนทั่วทุกภูมิภาคเพื่อนำปัญหาและข้อเสนอแนะมานำเสนอต่อเพื่อน ส.ส. ของเรานำไปแก้ไขต่อในสภา เราจะทำงานรณรงค์ให้พี่น้องประชาขนเข้าใจความสำคัญของการแก้ไขรัฐธรรมนูญรวมทั้งร่างกฎหมายต่างๆ ที่เรานำเข้าสภาและกำลังจะเข้าสภาเร็วๆ นี้ด้วย

การเดินหน้าต่อไปในปี 2563 เราจะทำงานให้หนักไม่แพ้สิ่งที่เราทำมาในอดีต

ขอบคุณประชาชน พี่น้องทั้งที่ร่วมเดินทางกับเรามา ขอบคุณคณะทำงานทุกจังหวัด ปีกแรงงานและเครือข่ายต่างๆ ของพรรค ทีมงานเจ้าหน้าที่พรรคอนาคตใหม่ทุกคน รวมทั้งประชาชนที่รักความเป็นธรรมที่คอยเอาใจช่วยพวกเราอยู่เสมอ

ขอย้ำอีกครั้งว่าพรรคอนาคตใหม่คือการเดินทางและผู้คน การเดินทางนี้เพิ่งเริ่มต้น การเดินทางยังเยาว์วัยมากนัก จากวันที่จดจัดตั้งพรรคจนถึงวันนี้ยังไม่ถึงสองปี ยังมีสิ่งที่เราต้องผลักดันอีกมาก เราจะทำให้เต็มที่เพื่อผลักดันให้สิ่งเหล่านั้นเป็นจริง ให้เราเป็นตัวแทนความฝันของประชาชน ให้เราเป็นตัวแทนความฝันของผู้คนที่อยากให้ประเทศไทยก้าวไปข้างหน้า ก้าวต่อไปด้วยกันครับ