posttoday

"ธนกร" โวยโฆษกเพื่อไทยจ้องโจมตี "บิ๊กตู่" รายวัน

22 มกราคม 2563

"ธนกร"อัด"อนุสรณ์" อยากเป็นข่าวถึงจ้องโจมตี"บิ๊กตู่"รายวัน ย้ำรัฐบาลสั่งทุกหน่วยงานแก้ปัญหาpm.2.5เต็บสูบ

"ธนกร"อัด"อนุสรณ์" อยากเป็นข่าวถึงจ้องโจมตี"บิ๊กตู่"รายวัน ย้ำรัฐบาลสั่งทุกหน่วยงานแก้ปัญหาpm.2.5เต็บสูบ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย โจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไม่สามารถแก้ปัญหาฝุ่นpm2.5 ได้ และระบุด้วยว่าอย่าเป็นเลยนายกฯ ๆว่า ตนเข้าใจว่านายอนุสรณ์อยากเป็นข่าวรายวันจึงออกมาโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ในทุกเรื่อง ในสายตานายอนุสรณ์ท่านนายกฯ ทำอะไรก็ผิดไปหมด ไม่อยากจะพูดว่าหายใจยังผิดเลย

ทั้งนี้ การแก้ปัญหาฝุ่นpm2.5 นั้น นายกฯ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกกระทรวงบูรณาการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ และได้ทำมาก่อนหน้านี้อย่างต่อเนื่อง ทั้งเฉพาะหน้าและในระยะยาว แต่ไม่ได้รายงานผลหรือประชาสัมพันธ์อย่างเพียงพอเท่านั้นเอง แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนด้วย

นอกจากนี้ ครม.ได้อนุมัติ 12 มาตรการในการแก้ปัญหาไปแล้ว เช่น การกำหนดห้ามรถบรรทุกเข้ากทม.ชั้นในในวันคี่ ตรวจวัดควันดำรถโดยสารทุกคัน และตรวจสอบโรงงานที่ทำให้เกิดฝุ่นละออง เป็นต้น ดังนั้น หากนายอนุสรณ์ไม่รู้จริงแล้วไม่พูดซักเรื่องคงจะไม่ถึงตาย

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้รัฐบาลกลัวเงาร.ต.อ.เฉลิมจึงต้องขย่มนั้น ด้วยความเคารพผู้อาวุโส แต่ตนมองว่าร.ต.อ.เฉลิมสำคัญตนผิด รัฐบาลไม่ได้กลัวการตรวจสอบเพราะไม่ได้ทำอะไรผิด จึงไม่เคยกลัวร.ต.อ.เฉลิม วันนี้ร.ต.อ.เฉลิมเปรียบเสมือนรถไฟเที่ยวสุดท้ายแล้ว เข้าใจว่าต้องแสดงบทบาทให้นายใหญ่เห็น แต่ต่างคนต่างทำหน้าที่ดีกว่า

"วันนี้เห็นโหมโรงทุกวันเหมือนกับโปรโมทละครหลังข่าว แต่เท่าที่เห็นข้อมูลล้วนเป็นเรื่องเก่าที่ไม่ได้เกิดในรัฐบาลชุดนี้ ตนจึงหวังว่าการอภิปรายครั้งนี้ฝ่ายค้านจะเน้นเนื้อหาสาระ ข้อมูลหลักฐานมานำเสนอเพื่อให้ประชาชนตัดสิน ไม่เน้นวาทกรรมหรือสาดโคลนใส่กัน เพราะจะไม่เกิดประโยชน์อะไรเลยกับประชาชน"นายธนกรกล่าว