posttoday

"เฉลิม"จวกพวก"จัญอัป"ปล่อยข่าวซูเอี๋ยซักฟอก

21 มกราคม 2563

"เฉลิม"ปัดไร้ดีลซีกฟอกสาบแช่งคนปล่อยข่าวรับเงินซูเอี๋ยซักฟอกให้วิบัติฝ่ายค้าน'เตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ29ม.ค.นี้

"เฉลิม"สาบแช่งคนปล่อยข่าวรับเงินซูเอี๋ยซักฟอกให้วิบัติพร้อมเดินหน้ายื่นญัติอภิปรายไม่ไว้วางใจ 29 ม.ค.นี้

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย แถลงหลังประชุมร่วม 3 ฝ่าย ประกอบด้วย คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย คณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย และคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ว่า ตลอดอาทิตย์ที่ผ่านมา มีข่าวสับสน ซึ่งคนปล่อยข่าวบัดซบ เป็นพวก จัญอัป ปล่อยข่าวว่า ตนเองไปกินข้าว ไปพูดคุย ตกลงรับเงินจากบางคนเพื่อไม่อภิปรายรัฐนตรีบางคน ขอสาปแช่งคนที่เอาข่าวไปพูด และคนออกข่าวให้พบกับความวิบัติ และถ้าคณะตนเองทำเช่นนั้น ขอให้เกิดความวิบัติเช่นกัน

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่านับแต่เข้ามาเป็นประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อดูตัวบุคคลที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เมื่อได้ข้อสรุปแล้วก็จะเสนอไปยังหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แล้วหัวหน้าพรรจะเอาไปพูดคุยกันในที่ประชุมพรรค จากนั้นไปหารือกับหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้าน7พรรคเพื่อให้ได้ข้อยุติ ตนเองไม่ได้บอกให้เสนอ หรือไม่เสนอใคร

“การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ไม่มีซูเอี๋ย ไม่มีดีล มีแต่การเอาข้อเท็จจริงมาบอกประชาชน บอกกับสื่อมวลชนว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่เหมาะที่จะบริหารประเทศชาตอีกต่อไปนี้ จนถึงขณะนี้ยังไม่รู้ว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะอภิปรายใครบ้าง แต่ในส่วนของคณะกิจการพิเศษวางไว้ 5 คน ถ้าใครสนใจที่จะอภิปราย 5 คนตามที่ผมเสนอ ทางหัวหน้าพรรค ก็จะให้มาฝึกฝน และแลกเปลี่ยนข้อมูล ทั้ง 5 ชื่อที่คณะกรรมการกิจการพิเศษฯเสนอ เรามีข้อมูลพร้อม"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ทั้งนี้ ประเด็นที่จะอภิปรายรัฐมนตรีบางคน แอบบอกให้ก็ได้ว่า เมื่อช่วยคดีบริษัทต่างชาติไม่ได้ ก็มาแก้กฎหมาย สุดท้ายเก็บภาษีไม่ได้ แล้วรัฐบาลแบบนี้จะให้อยู่ได้อย่างไร คุณจะตอบอย่างไร ประชาชนจะเป็นคนตัดสิน

" ผมไม่มีสิทธิเข้าไปประชุมกับผู้บริหารพรรค ไม่มีสิทธิเข้าไปประชุมกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน แล้วใครจะโง่มาดีลกับผม ในวันนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่ Final แล้วจะมาดีลอะไรกับผม ไม่เคยเล่นการเมืองอะไรเลวๆแบบนั้น ต้องด่ารัฐบาลชุดนี้มันกลัวเงาผม เลยต้องมาขย่ม เสียดายรอบนี้ไม่ได้เข้าสภาฯเลยออกไม่เต็มหมัด แต่ถึงออกได้แค่ครึ่งหมัดก็ล้มรัฐบาลได้”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ด้าน นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า 7 พรรคฝ่ายค้าน มีมติยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในวันที่ 29 ม.ค. ระหว่างนี้ หัวหน้าแต่ละพรรคจะเป็นผู้สรุปรายชื่อผู้ที่จะถูกอภิปรายร่วมกัน ก่อนที่จะยื่นญัตติอภิปราย ซึ่งตัวเลขผู้ที่จะถูกอภิปรายเบื้องต้น คือ 7 บวกๆ เราจะคุยกันเรื่อยๆจนกว่าจะถึงวันที่ 29 ม.ค.นี้