posttoday

พปชร.ยกตุลาการศาลรธน.วินิจฉัยคดีอนาคตใหม่ด้วยความยุติธรรม

21 มกราคม 2563

รองโฆษกพลังประชารัฐยกตุลาการศาลรัฐธรรมนูญตัดสินด้วยความยุติธรรม หวังอนาคตใหม่ทำงานการเมืองตามกติกา

รองโฆษกพลังประชารัฐยกตุลาการศาลรัฐธรรมนูญตัดสินด้วยความยุติธรรม หวังอนาคตใหม่ทำงานการเมืองตามกติกา

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญยกคำร้องกรณีกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองทำให้พรรคอนาคตใหม่รอดพ้นจากการถูกยุบพรรคว่า ได้ติดตามฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในคดีดังกล่าว ตุลาการวินิจฉัยด้วยความยุติธรรมและเป็นกลาง เชื่อมั่นว่าทุกฝ่ายให้การยอมรับ

ทั้งนี้หวังว่าที่ได้โอกาสทำงานการเมืองต่อไป ในฐานะฝ่ายค้านในสภาฯ จะยึดมั่นตามกติกาในระบอบประชาธิปไตย โดยยึดเอาประชาชนเป็นหลัก

“สังคมคงได้ประจักษ์แล้วว่าคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและกระบวนการยุติธรรมของไทยคงไว้ซึ่งความน่าเชื่อถือและความยุติธรรม ดังนั้นควรใช้วิจารณญาณในการพิจารณารับฟังวาทกรรมที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นมาปลุกปั่นโจมตีบั่นทอนด้อยค่ากระบวนการยุติธรรมไทย เพราะการกระทำดังกล่าวล้วนเป็นไปเพื่อประโยชน์ส่วนตัวของผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสิ้น”

“วันนี้ทุกคนทุกฝ่ายต้องตระหนักถึงประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติ จึงอยากวิงวอนให้พรรคการเมืองต่างๆ ใช้ช่องทางตามระบอบรัฐสภาในการเคลื่อนไหวเป็นปากเสียงให้กับประชาชนอย่างแท้จริง การปลุกกระแสม็อบต่างๆ ในช่วงเวลานี้ ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งเพราะเป็นการก่อกวนความสงบของประเทศชาติ ขณะนี้เป็นเวลาที่ประเทศต้องเดินหน้าเพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องและความเดือดร้อนของประชาชน”น.ส.ทิพานัน กล่าว