posttoday

"ธนาธร"ลั่นเตรียมรับมือไว้แล้ว ไม่ว่าผลคดี21ม.ค.จะเป็นอย่างไร

19 มกราคม 2563

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เผยไม่ว่าผลตัดสินคดีในวันที่ 21 ม.ค.จะเป็นอย่างไรก็จะเดินหน้าทำงานการเมืองต่อ ลั่นเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เผยไม่ว่าผลตัดสินคดีในวันที่ 21 ม.ค.จะเป็นอย่างไรก็จะเดินหน้าทำงานการเมืองต่อ ลั่นเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงส่วนการฟังคำตัดสินคดีอิลลูมินาติในวันที่ 21 ม.ค.63 โดยยืนยันว่ามั่นใจในความบริสุทธิ์? และเชื่อว่ากระบวนการทำคดีที่ผ่านมามีมูลเหตุทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และผลออกมาเป็นอย่างไร ก็จะยังเดินหน้าทำงานทางการเมืองกับประชาชนต่อไป

อย่าไรก็ตามนายธนาธรยังไม่ขอตอบเรื่องพรรคสำรอง โดยระบุว่า ให้รอดูไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ได้เตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว และหากถึงจะยุบพรรคอนาคตใหม่ ก็ไม่มีความหมายเพราะจะได้ตนเองกับนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค จะไปเดินสายรณรงค์เรื่องต่าง ๆ ทั่วประเทศแทน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเกี่ยวกับกรณีที่นางสาวกวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เปิดคลิปโต้ยืนยันว่าที่ประชุมให้ขับ 4 ส.ส. ออกจากพรรค มีองค์ประชุมครบถ้วนถูกต้องตามกฎหมาย นั้น

นายปิยบุตรได้กล่าวว่า ยืนยันว่าการดำเนินการประชุมวิสามัญ และการใช้เสียง ส.ส.และกรรมการบริหารพรรค ทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง และเข้าใจว่ามีผลตั้งแต่วันที่ลงมติ แต่ก่อนหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เรียกขอเอกสารการประชุม และมีหนังสือแจ้งเตือนมาอีกครั้งวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา จึงต้องตรวจสอบเอกสารรายงานการประชุมและลายเซ็นต์ผู้ที่เข้าร่วมเป็นองค์ประชุมให้เกิดความเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้ได้สรุปเสร็จและส่งให้ กกต. แล้ว

ส่วนกรอบเวลา 30 วัน ที่จะนับตั้งแต่ที่ประชุมมีมติ หรือวันที่ กกต. ได้รับเอกสาร นายปิยบุตร ระบุว่าไม่สามารถตอบแทนได้ เพราะเรื่องดังกล่าวควรเป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะออกมาให้ความชัดเจน