posttoday

อย่าเล่นตลกบนผลประโยชน์ชาติ! ทิชา เสนอทางยุติปัญหาใน กมธ.ปราบโกง

19 มกราคม 2563

อดีต สปท.เสนอทางออกปัญหาใน กมธ.ป.ป.ช. แนะนัดประชุมด่วนเพื่อหาข้อยุติที่สง่างาม บอกอย่าเล่นตลกด้อยปัญญาบนผลประโยชน์ประเทศ

อดีต สปท.เสนอทางออกปัญหาใน กมธ.ป.ป.ช. แนะนัดประชุมด่วนเพื่อหาข้อยุติที่สง่างาม บอกอย่าเล่นตลกด้อยปัญญาบนผลประโยชน์ประเทศ

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. จากกรณีสังคมตั้งคำถามถึงข้อยุติปัญหาภายในกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) หลังจาก น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ออกมาท้าว่าจะยอมลาออกจาก กมธ.ฯชุดนี้ ต่อเมื่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธาน กมธ.ฯ และนายวัฒนา เมืองสุข ที่ปรึกษาประธาน กมธ.ฯ ลาออก ด้วยกันเนื่องจากทั้งหมดอยู่ระหว่างการต่อสู้ทางคดีในกระบวนการยุติธรรมเหมือนกันนั้น พร้อมทั้ง น.ส.ปารีณา ระบุว่า ถ้าถูกดำเนินคดีที่ดินก็จะมีประชาชนทั่วประเทศติดคุกเช่นกันนั้น

นางทิชา ณ นคร นักสิทธิเด็กเยาวชนและสตรี อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ (สปท.) ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กถึงข้อเสนอทางยุติปัญหาดังกล่าว ว่า ในฐานะประชาชนที่ร่วมเสียภาษีส่งเสียพวกนักการเมืองให้ไปลอยหน้าในสภาอันทรงเกียรติ รู้สึกดีใจกับโพสต์ของนางสาวปารีณาฯ ขึ้นมาบ้าง ที่เธอคิดได้ ละอายเป็น (แต่ยังอุตส่าห์...เอาชาวบ้านในพื้นที่มาเป็นตัวประกัน) แต่ตรรกะแบบนั้นของเธอไม่ต่างจาก...พวกงี่เง่า พวกอันธพาล พวกบ้าบอคอแตกทะเลาะกัน

อดีต สปท. เสนอว่า กรรมาธิการฯทั้งชุดควรนัดประชุมกันโดยด่วน อย่าลืมสายตามองไปที่ประชาชนทั้งประเทศ อย่าลืมแบกสำนึกความรับผิดชอบมาด้วย จากนั้นร่วมกันหาข้อยุติที่สง่างามที่สมกับบทบาทที่ผ่านการถวายสัตย์ฯ

ขอร้องอย่าเกี่ยงว่าใครจะออกก่อน ใครจะออกตาม แต่จงใช้สามัญสำนึกปกตินั่นแหละ จากนั้นให้คณะกรรรมาธิการฯ ทั้งชุดร่วมตัดสินใจซะ อย่าเล่นตลกด้อยปัญญาบนเวลา ผลประโยชน์ของประเทศชาติ ประชาชน ถ้าอยากทะเลาะ อยากงี่เง่ากัน...กรุณา ได้โปรดลาออกและออกไปชนไปงี่เง่ากันข้างนอก

ถึงนาทีนั้น...การทะเลาะเป็นเรื่องส่วนตัวของพวกคุณ คงไม่มีใครอยากสนใจ อยากเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์หรอก เอาเลยฉันรอการตัดสินใจของทุกคน ตัดสินใจอย่างรับผิดชอบและเป็นคุณต่อบ้านเมืองเถอะโตๆกันแล้ว เวลาพูดคำว่าแฟร์ๆอย่าลืมคิดถึงประชาชนด้วยที่ทำกันนั้นแฟร์กับประชาชนมั้ย