posttoday

"ตู่"ชี้วิ่งไล่ลุง-เดินเชียร์ลุงเพิ่งเริ่ม! เชื่อมีต่อเนื่องหวั่นเกิดเผชิญหน้า

12 มกราคม 2563

"จตุพร" ชี้กิจกรรมวิ่งไล่ลุง-เดินเชียร์ลุงเพิ่งเริ่มขึ้น เชื่อมีการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากนี้ หวั่นสองฝ่ายถูกบีบให้มาเผชิญหน้ากัน

"จตุพร" ชี้กิจกรรมวิ่งไล่ลุง-เดินเชียร์ลุงเพิ่งเริ่มขึ้น เชื่อมีการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากนี้ หวั่นสองฝ่ายถูกบีบให้มาเผชิญหน้ากัน

เมื่อ 12 ม.ค. 63 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) วิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมือง โดยเชื่อว่า การจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงกับเดินเชียร์ลุงยังไม่ยุติลง และกิจกรรมดังกล่าวจะมีขึ้นอย่างต่อเนื่องอีก ดังนั้น กิจกรรมวิ่งไล่ลุงกับฝ่ายเดินเชียร์ลุงเพิ่งออกสตาร์ทเท่านั้น

นายจตุพร กล่าวว่า วันนี้วิ่งไล่ลุงกับฝ่ายเดินเชียร์ลุงจบลงเพียงยกแรก แม้ไม่มีการกระทบกระทั่งกัน แต่ไม่ได้หมายว่าทุกอย่างจะยุติไปด้วย เพราะยังมีกระบวนการตามมาอีก โดยวิ่งไล่ลุงจะจัดต่อที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 2 ก.พ. 2563 ส่วนเดินเชียร์ลุงประกาศไปจัดกิจกรรมประกบด้วยเช่นกัน

“ที่สำคัญคือ วันหนึ่งถูกบีบให้มาเผชิญหน้า และปล่อยให้ปลุกระดมต่อต้านคนชังชาติอยู่ เชื่อว่า ยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายยิ่งขึ้น เพราะคนไทยเดือดร้อนทางเศรษฐกิจแสนสาหัส ย่อมหนีไม่พ้น ต้องไปร่วมมือกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่”นายจตุพรกล่าว

นายจตุพร ยกตัวอย่างการชุมนุมของคนเสื้อแดงว่า นปช.จัดชุมนุมทางการเมืองได้รับความชอบธรรมจากประชาชนมาตลอด กระทั่งมาถูกพวกผสมโรงเข้าแทรกแซง การชุมนุมจึงถูกปราบแล้วประชาชนตายจำนวนมาก ดังนั้น การชุมนุมควรรอบคอบ แม้ยก 1-4 ยังไม่มีอะไรน่าหวั่นไหว เมื่อขึ้นยก 5 ถูกแทรกแซงแล้ว ย่อมไม่เป็นสิ่งที่ดีนัก เรามีประสบการณ์ผ่านสนามรบมา จึงส่งเสียงเตือนสติกัน

นายจตุพร กล่าวว่า วันนี้ ต้องยกบทบาทผู้นำให้นายธนาธร ส่วนตนอยู่ในฝ่ายเสนอแนะ เตือน ให้สติ ด้วยการยืนอยู่ในบทบาทนักวิเคราะห์ ติดตามสถานการณ์บ้านเมืองอย่างใกล้ชิด เมื่อเห็นสิ่งใดสำคัญ ผิดปกติ จึงเตือนกัน ซึ่งไม่ได้บอกให้กลัว จะทำตามหรือไม่ก็เป็นเรื่องของเขา