posttoday

"เพจเชียร์ลุง"เผยถูกวางยา ปมใช้ภาพกิจกรรมวิ่งไล่ลุง

12 มกราคม 2563

เพจเฟซบุ๊ก"เชียร์ลุง" เผยถูกวางยา มีคนมาแปะภาพกิจกรรมวิ่งไล่ลุงในเพจจนทำให้เกิดการเผยแพร่ภาพผิดกิจกรรม

เพจเฟซบุ๊ก"เชียร์ลุง" เผยถูกวางยา มีคนมาแปะภาพกิจกรรมวิ่งไล่ลุงในเพจจนทำให้เกิดการเผยแพร่ภาพผิดกิจกรรม

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.63 เพจเฟซบุ๊ก "เชียร์ลุง" ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีที่มีการโพสต์ภาพกลุ่มผู้มาร่วมกิจกรรมเดินเชียรลุงหลายภาพ แต่กลับมีภาพหนึ่งที่เป็นกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ซึ่งทางเพจได้ลบภาพทันทีที่มีผู้เข้าไปทักท้วง โดยแถลงการณ์ของเพจเฟซบุ๊กเชียร์ลุงมีดังนี้

ในนามแอดมิน "เพจเชียร์ลุง" (ผู้โพสต์นี้) ต้องกราบขออภัย ที่ใช้ภาพผิดมาโพส (สี่เหลี่ยม-สีแดง) เนื่องจาก..ช่วงเช้าแอดอยู่คนล่ะจุด ประกอบกับเพจเรานี้โดนยิง (วงกลม-สีแดง) โดนบล๊อกโพส 7 วัน ไม่สามารถ Live สดได้

และระหว่างที่แอดผู้เปิดเพจ ยื่นคำร้องขอให้ระบบปลดบล๊อก (ซึ่งใช้เวลา) ..แอดจึงได้ทำการโพสลอยๆ เพื่อขอให้เพื่อนๆ ช่วยกันถ่ายภาพแล้วแปะในเม้นต์..เพื่อจะได้รีบโพสภาพให้เพื่อนๆคนที่ไม่ได้มา ได้ดูกัน

ก็ไม่ได้คิดว่าจะมีการโดนวางยา ..มีคนมาแปะภาพกิจกรรมอื่นมาให้ ..และเวลาที่โพส 06.15 น. ซึ่งทุกภาพมืดหมด ไม่ทันได้ซูมดู...และกว่าจะรู้ตัวว่าภาพผิด ก็รีบลบโพสทิ้งไปใน 7-8 นาที และมีคนแค็ปภาพนั้นเล่นงานโจมตีเรา

และหลังจากนั้น อีก 1 ชม. ระบบทำการปลดบล๊อกให้ เราสามารถ Live สดได้

ในส่วนนี้แอดมินต้องกราบขออภัย และต่อไปจะระมัดระมังอย่างสูง ขอโทษครับ

*******************

ส่วนกรณีอีกภาพ ..ที่มีธงชาติ มันเป็นโพสเก่าชวนเชิญ เพื่อนพลังเงียบให้มาร่วมกิจกรรม แต่มีคนมาจับโยงมั่ว หาว่าเราเอาภาพเก่ามาเล่นวันนี้

*******************

และประกอบกับช่วง 10.00 น. เพจก็โดนยิงอีก ทำให้เราเงียบหายไป 1 ชม. ต้องทำการปลดบล๊อก และแอดมินอยู่คนละจุด และอยู่หน้างาน พื้นที่จริงกันหมด ประกอบกับเนตสัญญาอ่อน พวกเราแอดมินจึงไม่สามารถติดต่อสื่อสารกันได้

*******************

และเดี๋ยวแอดจะทำการโพสภาพและคลิป วันนี้ต่อกันรัวๆนะครับ ...โลกโซเชียลไม่มีใครเก่งกว่าใคร ....และที่นี่ เชียร์ลุง ..นับจากนี้ไปใครเกรียนมา เห็นต่างเราจะขอแบนโหด ทุกกรณี เพราะพวกเราจะคุยกับพวก ไม่รู้เรื่อง

*******************

และงานนี้งานแรก ของเราแอดมิน #เดินเชียร์ลุง 12 มกรา..มาสวนลุมฯ ทำกันในนามภาคประชาชนกันจริงๆ และถ้ามีข้อตกบกพร่องผิดพลาดประการใด... ในนามแอดมินต้องกราบขออภัยทุกๆด้าน ขอโทษครับ

ไว้งานกิจกรรมหน้า...พวกเราจะปรับปรุงกันให้ดีกว่านี้อีกครับ ...ขอบคุณเพื่อนๆในพลังเงียบทุกคน "คนรักลุง" รองเท้าผ้าใบกับใจถึงๆ ทุกๆคนที่มาร่วมในกิจกรรมนี้ ขอบพระคุณมากครับ