posttoday

'เต้น'ชี้'ลุงตู่-ลุงป้อม'อาการไม่ดี เตือน'ลุงพงษ์-ป้าหน่อย-ลุงเหลิม'เลิกขัดแย้ง

11 มกราคม 2563

"ณัฐวุฒิ"เตือนเพื่อไทยหยุดขัดแย้ง ชี้"ลุงตู่-ลุงป้อม"อาการไม่ดี แต่"ลุงพงษ์-ป้าหน่อย-ลุงเหลิม"อย่าหนักกว่าเพราะถ้าเดินหน้าด้วยภาพความขัดแย้งอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆกองเชียร์ก็ลำบากใจ

"ณัฐวุฒิ"เตือนเพื่อไทยหยุดขัดแย้ง ชี้"ลุงตู่-ลุงป้อม"อาการไม่ดี แต่"ลุงพงษ์-ป้าหน่อย-ลุงเหลิม"อย่าหนักกว่าเพราะถ้าเดินหน้าด้วยภาพความขัดแย้งอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆกองเชียร์ก็ลำบากใจ

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีต ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อและประธานคณะกรรมการรณงค์หาเสียงพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวในรายการ “หัวใจไม่หยุด‘เต้น’” เผยแพร่ทางแฟนเพจ ‘นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ’ และยูทูป 'นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ Official” ตอนหนึ่งเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อไทยว่า สถานการณ์ในพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าใครจะอธิบายยังไง แต่ถ้าพูดกันตามเนื้อผ้า ภาพที่สะท้อนออกมาคือความขัดแย้งอยู่แล้ว

ทั้งนี้กรรมการยุทธศาสตร์กับกรรมการบริหารคงเห็นไม่ตรงกันในหลายๆ เรื่อง เดี๋ยวนี้มีกรรมการกิจการพิเศษขึ้นมาอีกคณะหนึ่ง ก็เลยอลเวงกันไปใหญ่ (‘ลุงเหลิม’ ตั้ง ‘คณะกรรมการกิจการพิเศษ’ จ่อซักฟอกรัฐบาลประยุทธ์) เมื่อพรรคขาดความเป็นเอกภาพ พลังในการขับเคลื่อนทางการเมืองจึงสะดุดติดขัดไปด้วย

“ผมไม่เห็นด้วยนะครับ ถ้าใครจะบอกว่าการแพ้เลือกตั้งซ่อมที่ขอนแก่นเป็นเรื่องที่คุณหญิงสุดารัตน์ต้องรับผิดชอบหรือถ้าหากต้องอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้วล้มรัฐบาลไม่ได้ คุณเฉลิมต้องรับผิดชอบ ไม่จริงอ่ะครับ มันต้องรับผิดชอบด้วยกันทั้งพรรคในทุกเรื่อง ทุกสถานการณ์"

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เวลานี้ดูเหมือนว่าในพรรคเพื่อไทยจะจ้องมองกันอยู่ว่ากรรมการบริหารคิดยังไง กรรมการยุทธศาสตร์คิดยังไง กรรมการกิจการพิเศษคิดยังไง โดยลืมไปหรือเปล่าครับว่าภาพทั้งหมดที่ออกมา ประชาชนเขาจะคิดยังไง เพราะเพื่อไทย 'หัวใจคือประชาชน' พลังของฝ่ายประชาธิปไตย เขายังคาดหวังความเข้มแข็งของพรรคเพื่อไทย ในการเป็นแกนหลักต่อสู้เพื่อนำประชาธิปไตยกลับมานะครับ แต่ถ้าเดินหน้าด้วยภาพความขัดแย้งอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆกองเชียร์ก็ลำบากใจ

อย่างไรก็ตามลองนึกภาพถ้าหากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ โดยเฉพาะถ้าถูกยุบด้วยข้อหาล้มล้างการปกครอง ในวันที่ 21 มกราคมนี้ สถานการณ์ของพรรคอนาคตใหม่และกรรมการบริหารพรรค จะเผชิญกับมรสุมใหญ่ทางการเมืองตามมาอีกหลายระลอก หันไปที่พรรคเพื่อไทยก็ยังมีภาพและข่าวความขัดแย้งเกิดขึ้นตลอดเวลา หาคำตอบกันให้ได้ว่าประชาชนเขาจะคิดยังไง

“ผมก็ไม่ได้แน่มาจากไหนล่ะครับ ก็เป็นอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทยเหมือนกันนี่แหละ เพียงแต่เห็นว่าสถานการณ์ในปี 2563 เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญอย่างยิ่ง ดังนั้น บทบาทของพรรคการเมืองฝ่ายค้าน จะต้องเป็นที่คาดหวังของประชาชนให้ได้ ‘ลุงตู่’ กับ ‘ลุงป้อม’ อาการไม่ค่อยดี แต่ ‘ลุงพงษ์-ป้าหน่อย-ลุงเหลิม’ อย่าให้อาการหนักกว่า 2 คนโน้นก็แล้วกัน ‘หลานเต้น’ ขอร้อง”นายณัฐวุฒิ กล่าว