posttoday

ตำรวจตั้งวอร์รูมรับ"วิ่งไล่ลุง"บังคับใช้กม.ขั้นเด็ดขาด

08 มกราคม 2563

"พล.ต.อ.วิระชัย"นั่งหัวโต๊ะวอร์รูมตำรวจวางแผนรับ “วิ่งไล่ลุง” สั่งบังคับใช้กม.เด็ดขาด ขณะ“พล.ต.อ.ศรีวราห์ “ ร่วมวงรับบทกุนซือ

"พล.ต.อ.วิระชัย"นั่งหัวโต๊ะวอร์รูมตำรวจวางแผนรับ “วิ่งไล่ลุง” สั่งบังคับใช้กม.เด็ดขาด ขณะ“พล.ต.อ.ศรีวราห์ “ ร่วมวงรับบทกุนซือ

เมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)มีรายงานว่า พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.รักษารราชการแทน ผบ.ตร.เรียกประชุมหน่วยที่เกี่ยวข้องเพื่อวางมาตรการ ดูแลความสงบเรียบร้อยกิจกรรม วิ่งไล่ลุง ในวันที่12 มกราคม โดยมี พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบช.ประจำสง.ผบ.ตร.(ทำหน้าที่ประสานสานงาน สภาความมั่นคงแห่งชาติ) พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ รองผบก.สปพ.และตำรวจในสังกัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และยังมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้เข้า ร่วมกันประชุมให้คำแนะนำในการประชุมในครั้งนี้

มีรายงานว่า พล.ต.อ.วิระชัย ประธานในที่ประชุม ได้กำชับให้หน่วยปฏิบัติ ใช้มาตรการรับมือกิจกรรมวิ่งไล่ลุง โดยให้อำนวยความสะดวกด้านการจราจรและรักษาความปลอดภัยกรณีที่จัดกิจกรรมถูกต้องตามกฎหมายและถ้าหากมีการกระทำความผิดก็ให้มีการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเด็ดขาด

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า พล.ต.ท.ศักดา ชื่นภักดี ผู้ช่วยผบ.ตร.ได้กำชับในการประชุม ศปก.ตร.ให้ทุกหน่วย มีมาตรการป้องกันการเผชิญหน้า การทะเลาะวิวาทหรือป้องกันเหตุร้าย ของมวลชนทั้งกลุ่มที่เห็นต่างและสนับสนุนรัฐบาล ที่จะจัดกิจกรรมคู่ขนานงานวิ่งไล่ลุง หลายพื้นที่ในวันที่ 12 มกราคม หากพบเหตุหรือส่อว่าก่อเหตุให้หยุดยั้งโดยเร็วอย่าให้ขยายวงกว้างโดยเด็ดขาด