posttoday

'พปชร.'เปิดตัวรับส.ส.งูเห่าเข้าพรรคชื่นมื่น

07 มกราคม 2563

พลังประชารัฐเปิดตัวต้อนรับ "ฐนภัทร"ส.ส.จันทบุรี ชื่นมื่น เจ้าตัวลั่นตัดสินใจไม่ผิดเพราะถามประชาชนแล้ว

พลังประชารัฐเปิดตัวต้อนรับ "ฐนภัทร"ส.ส.จันทบุรีอ้างอุดมการณ์เดียวกันเจ้าตัวลั่นตัดสินใจไม่ผิดเพราะถามประชาชนแล้ว

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2563 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอนุชา นาคาศัย รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายสุชาติ ชมกลิ่น ประธาน ส.ส.และนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ได้ร่วมกันเปิดตัว พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.เขต 1 จันทบุรี ที่ถูกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ขับออกจากพรรค พร้อมต้อนรับ นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น ที่เพิ่งได้รับเลือกเข้ามา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

นายอนุชา ระบุว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ พ.ต.ท.ฐนภัทร ได้มาร่วมงานกับพรรค เพราะต้องการนำพาบ้านเมืองไปสู่ความมั่นคง ส่วนหากมี ส.ส.ถูกขับออกจากพรรค จากนี้จะยินต้อนรับใช่หรือไม่ นายอนุชา บอกว่า มี ส.ส.ย้ายไปอยู่ แต่ละพรรค ตามอุดมการณ์ ซึ่งหากมีอุดมการณ์ตรงกับพรรคพลังประชารัฐ ก็ยินดีต้อนรับ

สำหรับข้อครหาว่า พรรคพลังประชารัฐอยู่ระหว่างรอดูด ส.ส.นั้นนายอนุชา ปฏิเสธว่า ไม่ใช่การดูด เพราะอุดมการณ์อาจจะตรงหรือไม่ตรงก็ได้ พร้อมยืนยันว่า ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ แต่เป็นพรรคที่ต้องการเป็นสถานบันการเมืองที่เข้มแข็งดูแลชาติ ให้สู่ความมั่นคง และเจริญรุ่งเรือง ซึ่งการทำงานจะเป็นเครื่องพิสูจน์

ขณะที่ พ.ต.ท.ฐนภัทร เปิดใจว่า ขอบคุณพรรคอนาคตใหม่ที่ให้เป็น ส.ส.แต่เมื่อถูกขับออกจากพรรค จึงต้องหาพรรคใหม่ และเมื่อได้สอบถามประชาชนในพื้นที่แล้ว ก็พบว่า ศรัทธาต่อการบริหารประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่วนข้อกล่าวหาว่าเป็น ส.ส.งูเห่า นั้น พ.ต.ท.ฐนภัทร บอกว่า การเมืองเหมือนเหรียญสองด้าน ที่มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่ส่วนตัวมองว่า ถ้าเป็นงูเห่าในความหมายเหมือนนิทานอีสป ที่ดูแลชาวนา กตัญญูรู้คุณกับชาวนา ดูแลความปลอดภัยต่างๆ ให้ชาวนา ก็ยอมรับว่า ส่วนตัวเป็นงูเห่าประเภทนั้น และยืนยันว่า ตัดสินใจไม่ผิด เพราะถามประชาชนแล้ว

ด้าน นายสุชาติ ยอมรับว่า ได้ชวน พ.ต.ท.ฐนภัทร มาเข้าพรรค เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ตนเองรับผิดชอบดูแล ส.ส.อยู่

สำหรับ 4 ส.ส.ที่พรรคอนาคตใหม่ มีมติขับนั้นได้ย้ายสังกัดเรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี สังกัดพรรคพลังท้องถิ่นไทย พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี สังกัดพรรคพลังประชารัฐ และ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ สังกัดพรรคภูมิใจไทย