posttoday

กกต.สั่งจนท.จับตาซื้อเสียงเลือกซ่อมสส.ปราจีนฯ

09 มกราคม 2553

โพสต์ทูเดย์ - กกต.เผยคืนหมาหอนเลือกซ่อม ส.ส.เขต1 ปราจีนบุรียังเรียบร้อย สั่งจัดชุดเฉพาะกิจออกหาข่าวซื้อเสียง

โพสต์ทูเดย์ - กกต.เผยคืนหมาหอนเลือกซ่อม ส.ส.เขต1 ปราจีนบุรียังเรียบร้อย สั่งจัดชุดเฉพาะกิจออกหาข่าวซื้อเสียง

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวภายหลังเดินทางตรวจความพร้อมในการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 จ.ปราจีนบุรีแทนตำแหน่งที่ว่าง ว่า ขณะนี้ยังไม่พบปัญหาและอุปสรรค ซึ่งการเตรียมความพร้อมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยกกต.ได้ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ ส่วนกลาง และชุดป้องปรามในการดูแลความเรียบร้อย

อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้รับเรื่องร้องเรียนเข้ามา 1 เรื่อง คือเรื่องของการหาเสียงโดยขัดต่อกฎหมาย ส่วนเรื่องอื่นๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะที่เรื่องของการซื้อสิทธิ์ขายเสียงนั้น ทาง กกต.กลางและ กกต.จังหวัด ก็มีชุดที่จะออกติดตามหาข่าวแล้ว

สำหรับบรรยากาศการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายของผู้สมัครทั้ง 2 ราย ยังคงเป็นไปด้วยความคึกคักและเข้มข้น รวมทั้งมีการแจกใบปลิวโจมตี ซึ่งกกต.ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้แแล้ว
      
ด้าน นายวิจิตร แก้วเกิดเคน ประธานกกต.ประจำ จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.ปราจีนบุรี ได้เตรียมความพร้อมรับการเลือกตั้งไว้ทั้งหมดแล้ว 7 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง อ.บ้านสร้าง อ.กบินทร์บุรี อ.ประจันตคาม อ.นาดี อ.ศรีมหาโพธิ และอ.ศรีมโหสถ ส่วนการประชาสัมพันธ์ ได้รณรงค์ผ่านวิทยุกระจายเสียงชุมชน และรถประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นชุดป้องปรามหาข่าวทั้ง 7 อำเภอ ทั้งตำรวจสันติบาล กองปราบปราม และตำรวจภูธรภาค 2 ขณะที่ ตั้งแต่เวลา 18.00 น.วันนี้ จะห้ามจำหน่าย จ่ายแจกสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมเฝ้าระวังการทุจริตเลือกตั้งในคืนนี้
      
ทั้งนี้กกต.ตั้งเป้าว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ไม่น้อยกว่า 63% จากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ทั้ง 7 อำเภอ ประมาณ 340,000 คน