posttoday

"ศรีสุวรรณ"แนะทางแก้ปัญหาเศรษฐิจ "ประยุทธ์" ต้องลาออก

03 มกราคม 2563

"ศรีสุวรรณ" ชี้ทางแก้ปัญหาเศรษฐกิจ "ประยุทธ์" ต้องลาออกจากนายกฯ ชี้บริหารประเทศตั้งแต่ปี57 แต่ล้มเหลวในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจอย่างมาก

"ศรีสุวรรณ" ชี้ทางแก้ปัญหาเศรษฐกิจ "ประยุทธ์" ต้องลาออกจากนายกฯ ชี้บริหารประเทศตั้งแต่ปี57 แต่ล้มเหลวในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจอย่างมาก

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.63 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสดงความเห็นถึงปัญหาเศรษฐกิจดยระบุว่า นับตั้งแต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ามาบริหารประเทศตั้งแต่กลางปี 2557 จนถึงปัจจุบันกินระยะเวลาไปกว่า 5-6 ปี แม้จะประสบผลสำเร็จในด้านการควบคุมความขัดแย้งทางการเมืองลงได้ระดับหนึ่ง แต่กลับล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจอย่างมาก แม้จะพยายามใช้นโยบายประชานิยม สารพัดแจก ที่ตนเองเคยเกลียดนัดเกลียดหนาก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้น แถมยังใช้ข้ออ้างว่าเป็นปัญหาของเศรษฐกิจโลกทั้งระบบ ไม่ใช่เฉพาะที่ไทย แต่คงลืมมองดูเวียตนามที่อยู่ในอาเซียนด้วยกันที่เศรษฐกิจเขาโตมากกว่า 7%

ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ต้องหันมาพิจารณาตัวเองว่า ท่านไม่ได้เก่งไปเสียทุกเรื่อง การมาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ก็เป็นเพราะสถานการณ์ทางการเมืองบังคับเท่านั้น 5 เดือนของ ครม.ใหม่ที่ผ่านมาจึงเป็นบทพิสูจน์ได้ชัดยิ่งว่าท่านล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจโดยสิ้นเชิง

โดยเฉพาะการปล่อยให้ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น ทั้งๆที่รู้ว่าเป็นการทำลายการส่งออกโดยสิ้นเชิง แม้ท่านพยายามจะใช้มาตรการเอื้อกลุ่มทุนโดยการผลักดัน EEC แก้ไขกฎหมายภาษีที่ดิน ให้ต่างชาติมาเช่าที่ได้ 99 ปี แก้ไขกฎหมายประมงเพื่อเอาใจอเมริกา-ยุโรป ปล่อยให้ต่างชาติมาแย่งอาชีพคนไทยจนเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด ฯลฯ แต่คงลืมไปว่าปัญหาปากท้องของคนจน คนชั้นกลางเป็นเรื่องที่ใหญ่กว่ามาตรการต่างๆเหล่านั้น ที่พิสูจน์แล้วว่าล้มเหลว และกำลังนำไปสู่การก่อปัญหาใหม่ๆที่ยากจะแก้ไขได้ตามมา

การที่พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์กระแนะกระแน๋ว่าถ้าจะตำหนิปัญหาเศรษฐกิจ ก็ให้บอกทางแก้มาด้วยนั้น อย่าพูดเอามันเฉยๆ นั้น เรื่องพรรค์นี้คนไทยไม่ได้พูดเอามันครับ ข้อเสนอในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจมีมากมายครับ แต่ที่สำคัญมากที่สุด คือ ขอแนะนำให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากนายกรัฐมนตรีไปเสียเถอะครับ อย่าคิดว่าท่านเก่งอยู่คนเดียว ให้คนที่มีความสามารถมากกว่ามาทำหน้าที่แทนเถอะ เชื่อว่าเศรษฐกิจของไทยจะกลายเป็นกระทิงขึ้นมาทันที ไม่เชื่อลองดูสิครับ