posttoday

"สิระ" อัด "ปิยบุตร" เห็นแก่ตัว ปั่นหัวประชาชนมาปกป้องพวกพ้องตัวเอง

02 มกราคม 2563

"สิระ" จวก "ปิยบุตร" เห็นแก่ตัว ปั่นหัวประชาชนมาเป็นกำแพงปกป้องตัวเองและพวก แนะควรมาสู้ในสภา ตามวิถีประชาธิปไตย

"สิระ" จวก "ปิยบุตร" เห็นแก่ตัว ปั่นหัวประชาชนมาเป็นกำแพงปกป้องตัวเองและพวก แนะควรมาสู้ในสภา ตามวิถีประชาธิปไตย

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายปิยบุต แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊ก ในลักษณะปลุกระดมให้ประชาชนออกมาโค่นล้มรัฐบาลโดยกล่าวหาว่ารัฐบาลหมดความชอบธรรมว่าเป็นการดิ้นรนเฮือกสุดท้ายของคนสิ้นหวังที่ยังยึดติดกับตำแหน่งแต่ไม่พร้อมรับผิดชอบต่อการกระทำผิดของตัวเอง โดยพยายามปั่นหัวประชาชนเหมือนจิ้งหรีดให้สับสน งงงวย ในข้อมูล ใช้อารมณ์ปลุกเร้าให้ลุกขึ้นมาเป็นกำแพงปกป้องตัวเอง หลังหัวหน้าพรรคทำพลาดหลายอย่าง

"ไล่ตั้งแต่ปล่อยหุ้นสื่อไม่ทันจนสิ้นสภาพส.ส.ไปจนถึงคดีปล่อยกู้ 191 ล้านให้พรรคตัวเอง ซึ่งขัดทั้งกฎหมายพรรคการเมืองและขัดหลักการที่พรรคการเมืองต้องเป็นของประชาชนไม่ถูกใครคนใดคนหนึ่งครอบงำ สวนทางกับสิ่งที่พรรคอนาคตใหม่พยายามโฆษณาชวนเชื่อว่าเป็นพรรคของประชาชนแต่กลับเป็นพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นเพื่อสนองตัณหาของหัวหน้าพรรคและนายปิยบุตร เท่านั้น"

"คุณปิยบุตร อ้างว่าผู้ครองอำนาจกำลังใช้พละกำลังเฮือกสุดท้ายเพื่อรักษาอำนาจ ผมมองมุมกลับว่าคุณปิยบุตรต่างหากที่กำลังใช้ความพยายามเฮือกสุดท้ายหนีตายทางการเมืองด้วยการปลุกปั่นประชาชน ให้ออกมาปกป้องตัวเอง ซึ่งผมเชื่อว่าไม่มีใครหลงเข้าไปอยู่ในกลเกมที่เห็นแก่ตัวแบบนี้ น่าเสียดายว่าคุณปิยบุตรเคยเป็นอาจารย์สอนคนมาก่อน แต่วันนี้จะสอนตัวเองให้แยกแยะเรื่องส่วนตัวออกจากส่วนรวมก็ยังทำไม่ได้" นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวด้วยว่า แม้รัฐธรรมนูญจะมีข้อบกพร่องอยู่บ้างแต่ในขณะนี้มีการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ก็มีตัวแทนนั่งเป็นกรรมาธิการฯชุดนี้ด้วย จึงควรขับเคลื่อนประเด็นที่ต้องการแก้ไขผ่านกลไกที่สภาได้จัดตั้งไว้ให้ ไม่ใช่ไปปลุกระดมโดยหวังใช้ความสูญเสียของประชาชนมาสถาปนาอำนาจใหม่ให้กับตัวเองและพวก หากพรรคอนาคตใหม่ยึดมั่นประชาธิปไตย ต้องเคารพกลไกสภา ใช้กลไกนี้ในการต่อสู้เพื่อให้ได้มาตามเจตจำนงทางการเมืองของตัวเอง