posttoday

รัฐบาลนี้ทำงานแค่5เดือน! บิ๊กตู่ดักคอฝ่ายค้านอภิปราย

02 มกราคม 2563

"ประยุทธ์-ประวิตร"ประสานเสียง รัฐบาลนี้ทำงานมาแค่5เดือน ขอฝ่ายค้านอย่าเหมาเอายุคเดิมมาอภิปรายฯ

"ประยุทธ์-ประวิตร"ประสานเสียง รัฐบาลนี้ทำงานมาแค่5เดือน ขอฝ่ายค้านอย่าเหมาเอายุคเดิมมาอภิปรายฯ

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯและครม. 5 คน ว่า ไม่ได้มองว่ามีปัญหาในการทำงาน เพราะเพิ่งทำมา 5 เดือนเองใช่หรือไม่

"รัฐบาลนี้ 5 เดือน นะจำไว้ รัฐบาลที่แล้วก็รัฐบาลที่แล้วสิ รัฐบาลนี้ 5 เดือน ฉะนั้น การอภิปรายครั้งนี้เป็นการอภิปรายนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ในครม.ชุดนี้ อย่าเอามาพันกันไปหมด มันจะเสียหายไปหมด ซึ่งจะทำให้สิ่งที่ทำไว้เสียไปด้วย ที่ทำดีๆไว้ก็เสียหายหมดเพราะไม่เข้าใจกัน แล้วจะทำงานกันอย่างไรต่อไป" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

นายกฯกล่าวอีกว่า "หลายอย่างรัฐบาลนี้ได้ทำในส่วนที่รัฐบาลก่อนๆทำไว้ดี ก็ทำต่อ ผมไม่เคยไปว่าอะไรเขา เว้นแต่เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ไม่เป็นไปตามกฎหมาย เป็นเรื่องของกลไกกระบวนการยุติธรรมว่ากันไป จะมาเกี่ยวอะไรกับผม"

"อย่าเอาความไม่ชอบส่วนตัวมาว่า ประเทศชาติสำคัญกว่าอย่างอื่น ผมไม่ได้วิตกกังวลอะไรทั้งสิ้น ก็ชี้แจงไป สุดแล้วแต่ว่าวัตถุประสงค์นั้นทำไปเพื่ออะไร เราตอบได้ก็คือตอบ ก็ฟังกันบ้างในคำตอบ อย่าถามอย่างเดียวแล้วไม่ฟังคำตอบ ขอฝากประชาชนช่วยฟังคำตอบด้วย"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า "จะรู้ได้อย่างไรว่า ผมจะโดนหรือไม่โดนอภิปรายไม่ไว้วางใจ"

"แต่ถ้าการอภิปรายฯอยู่ในช่วง 5 เดือนของรัฐบาลชุดนี้ก็โอเค ส่วนที่แล้วมา ก็จบไปแล้ว ขอให้ยึดหลักการทำงานในช่วง 5 เดือนกว่าที่ผ่านมา ขอให้ฝ่ายค้านยึดหลักการนี้"พล.อ.ประวิตรกล่าว