posttoday

"บิ๊กป้อม"ถาม "ธนาธร" ทำไมไม่พูด ในหลวงร.9ทรงดูแลกลุ่มชาติพันธุ์

02 มกราคม 2563

พล.อ.ประวิตร ถาม "ธนาธร" ทำไมไม่พูด "ในหลวงรัชกาลที่9" ทรงดูแลกลุ่มชาติพันธุ์จนมีที่อยู่ ที่ทำกิน ชี้ที่ผ่านมารัฐบาลก็ดูแลมาตลอด

พล.อ.ประวิตร ถาม "ธนาธร" ทำไมไม่พูด "ในหลวงรัชกาลที่9" ทรงดูแลกลุ่มชาติพันธุ์จนมีที่อยู่ ที่ทำกิน ชี้ที่ผ่านมารัฐบาลก็ดูแลมาตลอด

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.63 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวกับกลุ่มชาติพันธุ์ ว่า รัฐบาลไม่ดูแลกลุ่มชาติพันธุ์ว่า "เป็นความคิดส่วนตัวของนายธนาธร แล้วเราจะทำยังไงได้ รัฐบาลนี้เพิ่งทำงาน มา5 เดือน เท่านั้น"

"แต่ที่ผ่านมารัฐบาลได้ดูแลกลุ่มชาติพันธุ์มาตลอด จนมีที่ทำกินและปลูกผลไม้ได้มากมาย ในหลวง รัชกาลที่9 ท่านทรงดูแลคุณไม่รู้หรือ เกิดไม่ทันน่ะสิ"พล.อ.ประวิตรกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายความมั่นคง มองว่า จะเป็นการปลุกระดมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมไม่ได้คิด แต่เขาพูดในมุมมองของเขา แต่มุมมองของเรามองว่า ในหลวงรัชกาลที่9 ท่านทรงทำมาตั้งแต่ท่านยังทรงเป็นหนุ่ม จนมาตอนนี้ประชาชนกลุ่มชาติพันธุ์ มีที่อยู่อาศัย มีที่ทำกินทำไมไม่พูดล่ะ อย่างนี้ ทำไมไม่พูดล่ะ"

เมื่อถามว่า เป็นการโจมตีรัฐบาล หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "โจมตีอย่างไร เพราะรัฐบาลเพิ่งมาทำงานได้ 5 เดือน"

เมื่อถามว่าหลายฝ่ายกังวลว่า กลุ่มชาติพันธุ์ อาจไม่เข้าใจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อย่างนี้ คงเข้าใจแล้วมั้ง ผมอธิบายแล้วเข้าใจมั้ย”