posttoday

ปชป.คุยนโยบายประกันรายได้ทำสำเร็จมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้เกษตรกร

30 ธันวาคม 2562

โฆษกปชป.ขอบคุณประชาชนที่สนับสนุน ย้ำจะทำงานร่วมกับรัฐบาลต่อไปในปี 2563 คุยนโยบายประกันรายได้เป็นผลงานเด่นมอบเป็นของขวัญปีใหม่เกษตรกร

โฆษกปชป.ขอบคุณประชาชนที่ให้การสนับสนุน ย้ำจะทำงานร่วมกับรัฐบาลต่อไปในปี 2563 คุยนโยบายประกันรายได้เป็นผลงานเด่นมอบเป็นของขวัญปีใหม่เกษตรกร

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปีหน้าว่า ไม่มีสิ่งใดที่น่ากังวล เชื่อว่ารัฐบาลจะยังคงเดินหน้าเพื่อแก้ปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชนเป็นเรื่องหลัก พรรคฝ่ายค้านอาจจะเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกบ้าง ให้มีการเลือกตั้งใหม่บ้างก็เป็นสิทธิ แต่ความเห็นตนคงไม่ถึงขั้นว่าต้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง เพราะไม่มีเหตุผลใด

ทั้งนี้ ต้องให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลได้พิสูจน์ให้เห็นตามที่ได้ตั้งใจ ตามที่ได้สัญญากับพี่น้องประชาชนว่า จะนำพาพี่น้องประชาชนและประเทศไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้ วันหนึ่งข้างหน้าถ้าทำไม่ได้นายกรัฐมนตรีก็ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังอยากให้ทุกภาคส่วนร่วมกันคิดถึงประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง อย่ามุ่งเอาชนะคะคานกันโดยไร้ซึ่งเหตุผล ที่น่าเป็นห่วงคือการไม่ยอมรับกฎหมายไม่ยอมรับกระบวนการตรวจสอบ ไม่เคารพอำนาจศาล สิ่งต่างๆเหล่านี้ก็จะเป็นปัญหาให้กับบ้านเมืองได้ ประวัติศาสตร์มีให้เห็นแล้วว่า เมื่อใดที่ไม่เคารพกฎหมาย ไม่เคารพกระบวนการยุติธรรมก็จะถึงทางตันอีก นักการเมืองต้องไม่สร้างเงื่อนไขเช่นนั้นขึ้นมาอีก ควรต่อสู้กันตามกระบวนการ สู้กันในสภา สู้กันในศาลหากกรณีที่เป็นคดีความ

อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์ภายใต้การนำของนายจุรินทร์ ลักษณ์วิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า หลังจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ในปี 2562 ได้ทุ่มเททำงานให้กับประชาชนแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพราะทราบดีว่าการเข้าร่วมรัฐบาลคือ ภาระที่หนักยิ่ง เงื่อนไขสำคัญในการเข้าร่วมรัฐบาลหากนำปลายทางมาตั้งคือวันนี้ พรรคมีสัมฤทธิ์ผลในการทำหน้าที่เป็นอย่างมาก หลักสำคัญที่หัวหน้าพรรคตั้งใจตั้งแต่เริ่มต้นคือ ประกันรายได้ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ขณะนี้สำเร็จรวดเร็ว ทั้ง 5 ชนิด ไม่ว่าจะเป็น ข้าว ปาล์ม ยางพารา มันสำปะหลัง ข้าวโพด ประชาชนได้รับประโยชน์จากโครงการนี้ครบถ้วนทยอยกันรับเงินส่วนต่างเรียบร้อย ต้องถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพี่น้องเกษตรกร

สำหรับ รัฐมนตรีของพรรคที่เข้าไปทำหน้าที่ ก็ได้สร้างผลงานที่ประจักษ์ชัดในทุกกระทรวงที่รับผิดชอบ เช่น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ก็เป็นหลักในการผลักดันประกันราคายาง ที่สำคัญการเร่งแก้ปัญหาเรื่องน้ำ ที่เป็นเรื่องสำคัญของพี่น้องเกษตรกร การลดต้นทุนการผลิตและการเพิ่มคุณภาพการผลิต เพื่อให้เกิดความยั่งยืนกับพี่น้องเกษตรกร

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเงื่อนไขการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า เป็นสิ่งที่พรรคได้ดำเนินการไปแล้วคือ การยื่นญัตติขอให้ตั้ง กมธ.วิสามัญ เพื่อศึกษาแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ซึ่งการแก้รัฐธรรมนูญก็เป็นเรื่องที่การดำเนินการในก้าวแรก เพื่อให้ทุกฝ่ายมาร่วมกันคิดเพื่อหาแนวทางที่ดีที่สุดก็เป็นเรื่องที่สำคัญ กรรมาธิการในสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และเชื่อว่าทุกพรรคจะเห็นพ้องไปในทิศทางเดียวกัน

สำหรับ ปีใหม่ 2563 พรรคจะยังคงยืนหยัดทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน ทุกนโยบายจะถูกสานต่อและต่อยอดเพื่อความยั่งยืนในทุกด้าน ทำได้ไวและทำได้จริง ยึดหลักความซื่อสัตย์สุจริต ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ต้องขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนที่เป็นกำลังใจและสนับสนุนพรรคตลอดมา