posttoday

สนธิรัตน์ มั่นใจ เสียงรัฐบาล มั่นคงขึ้น เชื่อ พปชร.ชนะเลือกตั้งซ่อมอีก 2 สนาม

30 ธันวาคม 2562

"สนธิรัตน์" มั่นใจ เสียงรัฐบาล มั่นคงขึ้น เชื่อพปชร.ชนะเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ-กำแพงเพชร

"สนธิรัตน์" มั่นใจ เสียงรัฐบาล มั่นคงขึ้น เชื่อพปชร.ชนะเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ-กำแพงเพชร

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. กล่าวถึงมิติใหม่ของพรรค ในปี 2563 ว่า เนื่องจากมีสมาชิกมากขึ้น จึงจะมีมิติยกระดับบริหารจัดการระบบพรรค กิจกรรม และยุทธศาสตร์พรรค เพื่อเร่งทำให้พรรคเข้มแข็ง เพื่อประชาชนตามความคาดหวัง

เมื่อถามว่าเสียงรัฐบาลแม้จะได้เพิ่มมา แต่ก็ไม่ใช่จำนวนมากนัก จะทำอย่างไรให้เสียงเพิ่มหรือมีเสถียรภาพมากขึ้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ปัจจุบันตนคิดว่าเสียงของรัฐบาลดีขึ้นเรื่อยๆ เราเพิ่งจะได้เสียงเพิ่มจากการเลือกตั้งซ่อมที่ขอนแก่น และตนมองว่าเสถียรภาพรัฐบาลอยู่ที่ความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชนด้วย ดังนั้นการที่ประชาชนเลือกตั้งซ่อมที่เลือกพรรครัฐบาลนั้น เป็นสัญญาณที่ดีต่อรัฐบาล ถึงความเข้มแข็งของตัวพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐเอง เชื่อว่าเสียงที่มีอยู่ในปัจจุบันมีความมั่นคงเพียงพอในการบริหาร แม้บางช่วงจะมีภาวะปริ่มน้ำบ้างอันเกิดจากสมาชิกส.ส.ของพรรคติดภารกิจกันบ้าง แต่ความมั่นคงของรัฐบาลในเชิงของเสียงดีขึ้น อีกทั้งถ้ารัฐบาลเดินหน้ามุ่งมั่นและได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ก็จะมีโอกาสที่เสียงจะมีความมั่นคงมากขึ้น

นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมที่จ.กำแพงเพชรและสมุทรปราการ ว่า มีความมั่นใจว่าการเลือกตั้งซ่อมใน 2 พื้นที่ดังกล่าวเราจะรักษาเก้าอี้เอาไว้ได้ เพราะทั้ง 2 พื้นที่เป็นพื้นที่เดิมของพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว ดังนั้นค่อนข้างมั่นใจว่าหากมีการเลือกตั้งซ่อมเมื่อใดก็ตามพรรคจะทำหน้าที่เต็มที่และหวังว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนใน 2 พื้นที่ ซึ่งจะมีผู้บริหารและผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรคช่วยกันในการเลือกตั้งซ่อม เช่นเดียวกับการเลือกตั้งซ่อมครั้งที่ผ่านมาที่มีการช่วยกันวางแผนและร่วมกันทำงาน