posttoday

"เสรีรวมไทย" ชี้ เป็นนิมิตรหมายที่ดี “สิระ”ขออภัย"เสรีพิศุทธ์"

28 ธันวาคม 2562

รองเลขาพรรคเสรีรวมไทย ชี้ เป็นนิมิตรหมายที่ดี “สิระ”ขออภัย"เสรีพิศุทธ์" ยืนยันหัวหน้าพรรคไม่ได้มีปัญหาเป็นการส่วนตัวกับใคร ทำตามหน้าที่

รองเลขาพรรคเสรีรวมไทย ชี้ เป็นนิมิตรหมายที่ดี “สิระ”ขออภัย"เสรีพิศุทธ์" ยืนยันหัวหน้าพรรคไม่ได้มีปัญหาเป็นการส่วนตัวกับใคร ทำตามหน้าที่

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา รองเลขาธิการพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พลังประชารัฐ นำกระเช้าดอกไม้ไปมอบให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช. )เพื่อขออภัยจากสิ่งที่เคยล่วงเกินในช่วงที่ผ่านมาว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีและทางพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยินดีให้อภัย 

ทั้งนี้ เพราะการทำหน้าที่ในฐานะประธาน กมธ.ป.ป.ช.ไม่ได้ทำเพราะความโกรธเคืองหรือทำเพราะมีปัญหาเป็นการส่วนตัวกับใคร แต่เป็นการทำหน้าที่ไปตามหลักการของกฎหมาย โดยเฉพาะการตรวจสอบเรื่องการถวายสัตย์ไม่ครบของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จำเป็นต้องสร้างบรรทัดฐานที่ถูกต้อง สำหรับผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกฯในอนาคต รวมทั้งการตรวจสอบเรื่องการครอบครองที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่เป็น กมธ.ป.ป.ช.ด้วยกัน ก็เป็นการทำหน้าที่ไปตามการร้องเรียนของประชาชน ที่เห็นว่าการดำเนินคดีจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาจมีความล่าช้าเมื่อเทียบกับชาวบ้านทั่วๆไป ไม่ใช่การเลือกปฎิบัติต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

"ที่ผ่านมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์รู้ดีว่า การทำหน้าที่อย่าตรงไปตรงมา อาจสร้างความไม่พอใจให้กับฝ่ายที่ถูกตรวจสอบบ้าง แต่ก็ได้ใช้ความอดทนและพยายามประคับประคองการทำงานของ กมธ.ให้เดินหน้าต่อไปได้ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน ดังนั้นหากมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง ก็ควรให้อภัยซึ่งกันและกัน” น.ส.นภาพรกล่าว

น.ส.นภาพร เเสดงความเห็นว่า เป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่มีการขออภัยและให้อภัยในสิ่งที่เคยผิดพลาด และขอให้ปีใหม่ 2563 เป็นปีแห่งการเริ่มต้นการทำงานร่วมกัน ทั้งใน กมธ.ปปช. และในเวทีสภาผู้แทนราษฎร เพราะคงจะทราบกันดีว่า ปีหน้าจะเป็นปีที่พี่น้องประชาชนประสบความยากลำบากอย่างมากจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ดังนั้น หากมีสิ่งใดที่สามารถช่วยกันแก้ไขได้ ก็ควรทุ่มเทอย่างเต็มที่ ในฐานะตัวแทนของประชาชน