posttoday

นายกฯเปิดให้อวยพรปีใหม่ กำชับทุ่มเททำงานเพื่อประชาชน

27 ธันวาคม 2562

นายกรัฐมนตรี เปิดทำเนียบ ให้ผบ.ทบ.-ข้าราชการเข้าอวยพรปีใหม่ กำชับทุ่มเททำงานร่วมขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล เพื่อประชาชน

นายกรัฐมนตรี เปิดทำเนียบ ให้ผบ.ทบ.-ข้าราชการเข้าอวยพรปีใหม่ กำชับทุ่มเททำงานร่วมขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล เพื่อประชาชน

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฎิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลวันทำงานสุดท้ายของปี และเปิดโอกาสให้หัวหน้าส่วนราชการเข้าอวยพรปีใหม่ อาทิ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เช่น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) นำคณะ 5 เสือทบ.เข้าอวยพร และหัวหน้าส่วนราชการกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าส่วนราชการทำเนียบรัฐบาล สำนักงบประมาณ สำนักงานสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือ สภาพัฒน์

นายธีระภัทร ประยูรสิทธิ์ ปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้ขอให้ข้าราชการทุกฝ่ายที่ช่วยกันทำงาน และเหน็ดเหนื่อยมาด้วยกันให้ถือว่าเป็นครอบครัวเดียวกันที่จะขับเคลื่อนประเทศ พร้อมกับให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการที่จะทำงานร่วมกัน เพื่อให้ประชาชนมีความสุข พร้อมกำชับให้ข้าราชการทุ่มเททำงานเพื่อให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และอวยพรให้ข้าราชการมีสุขภาพแข็งแรง และพร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและประเทศชาติต่อไป

ด้าน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกฯขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันทำงานมา 5 ปี ได้อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน และต้องร่วมกันเดินหน้าต่อไป ภายใต้การเมืองที่มาจากการเลือกตั้ง ด้วยมีเป้าหมายเดียวกัน ที่จะทำเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และ ประชาชน หากพบอุปสรรคหรือต้องการความช่วยเหลือก็ขอให้แจ้งมา ไม่มีใครดีไปทั้งหมด และ ก็ไม่มีใครไม่ดีไปทั้งหมด ขอให้พยายามมองเห็นความดีนั้น รวมเข้ากับความรักความผูกพัน ที่เปรียบเหมือนครอบครัวเดียวกัน เพื่อจะทำหน้าที่และทำงาน โดยผ่านพ้นอุปสรรค ไปด้วยกัน ดั่งเป็นครอบครัวเดียวกัน แม้เราไม่สามารถทำให้ใครรักเราได้ทั้งหมด แต่ก็ต้องพยายามสร้างความเข้าใจ อย่างเช่นเมื่อวานนี้ ตนเองก็รู้ ว่าเขารู้สึกอย่างไร ก็ถามไปตรงๆ และ ก็พยายามแสดงให้เขาเห็นถึงความจริงใจของเรา จึงหวังว่าประชาชนจะเห็นถึงความตั้งใจจริงของนายกรัฐมนตรี จากนั้น ได้กล่าวอวยพรปีใหม่ให้ทุกคนสามารถปฏิบัติภารกิจ เพื่อประเทศชาติ ศาสน์กษัตริย์ และ ประชาชน ได้บรรลุตามที่ตั้งเป้าหมายไว้

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบถุงผ้าที่เป็นรูปการ์ตูนลุงตู่ แต่งชุดชาวนาถือเคียวเกี่ยวข้าว พร้อมข้อความว่า สวัสดีปีใหม่ 2563 ปีใหม่กินข้าวใหม่ และด้วยรักและห่วงใย ภายในบรรจุข้าวสาร กข. 43 ให้กับทุกคน