posttoday

"บิ๊กป้อม" เปิดบ้าน อวยพรปีใหม่ ลั่นปีหน้าไม่ไปไหนอยู่ช่วยงานนายกฯต่อไป

27 ธันวาคม 2562

พล.อ.ประวิตร เปิดมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด รับรมต.-ผบ.เหล่าทัพ อวยพรปีใหม่ ลั่นปีหน้าไม่ไปไหนอยู่ช่วยงานนายกฯ ต่อไป ขอประเทศไม่วุ่นวาย

พล.อ.ประวิตร เปิดมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด รับรมต.-ผบ.เหล่าทัพ อวยพรปีใหม่ ลั่นปีหน้าไม่ไปไหนอยู่ช่วยงานนายกฯ ต่อไป ขอประเทศไม่วุ่นวาย

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ให้คณะบุคคลเข้าอวยพร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2563 โดยมีคณะรัฐมนตรี ปลัดกระทรวงกลาโหม ปลัดกระทรวงมหาดไทย ผู้บัญชาการเหล่าทัพ สมาชิกวุฒิสภา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ข้าราชการ ภาคเอกชน และสื่อมวลชนเดินทางเข้าร่วมอวยพรอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ ในส่วนของผู้บัญชาการเหล่าทัพนั้น ได้เดินทางมาตั้งแต่เช้ามืด โดยมี พล.อ. พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเป็นผู้นำเข้าอวยพร ซึ่งประกอบด้วย พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก, พล.ร.อ. ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ, พล.อ.อ. มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และพล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางกลับออกไปตั้งแต่ยังไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้า

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ในปีหน้าขอให้ทุกคนมีความเจริญรุ่งเรือง คิดสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนาทุกประการ มีสุขภาพที่แข็งแรงและเป็นหลักให้บ้านเมือง ปีหน้าขอให้อย่าวุ่นวายมากนัก ขอให้สื่อช่วยกันประคับประคองบ้านเมืองให้ไปตลอดรอดฝั่ง ทั้งนี้ขอฝากสื่อทุกคนด้วย ถ้าไม่อยากให้บ้านเมืองปั่นอย่าถามอะไรที่รุนแรงมากนัก ซึ่งตนขอฝากรัฐบาลชุดนี้และประเทศชาติไว้กับทุกคน

เมื่อถามหลังปีใหม่จะยืนเคียงข้างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า "ถามอะไรเช่นนั้น มันก็ต้องแน่นอนอยู่แล้ว ผมจะไปไหน ก็อยู่ช่วยงานนายกฯนี่แหละ"

เมื่อถามอีกว่า ดูเหมือนนายกฯจะมอบหมายงานด้านความมั่นคงให้มากขึ้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ตอนนี้แข็งแรงขึ้น งานก็มากขึ้น ซึ่งจะช่วยงานได้ยาวขนาดไหนก็ขึ้นอยู่สภาพร่างกาย ซึ่งก็ต้องดู 4 ปีนี้ก่อนอย่าเพิ่งไปดูอนาคต เอา4 ปีนี้ให้ช่วยกันตลอดรอดฝั่งไปก่อน อย่างไรก็ตามทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับสื่อและอาศัยสื่อทุกคนที่จะทำให้การบริหารบ้านเมืองไปได้ตลอดรอดฝั่ง