posttoday

"ลุงตู่"เจ็บจี๊ดเจอชาวบ้านเบื่อนายกฯขณะรอรถกลับบ้านที่หมอชิต

26 ธันวาคม 2562

"ประยุทธ์"ไปตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยสถานีขนส่งหมอชิตส่งประชาชนกลับบ้านช่วงปีใหม่ เจอชาวบ้านแสดงอาการเบื่อนายกฯ

"ประยุทธ์"ไปตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยสถานีขนส่งหมอชิตส่งประชาชนกลับบ้านช่วงปีใหม่ เจอชาวบ้านแสดงอาการเบื่อนายกฯ

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทักทายประชาชนและเยี่ยมบูธต่างๆที่มาให้บริการประชาชนระหว่างมาตรวจความเรียบร้อยในการเดินทางกลับภูมิลำนำของประชาชน ก่อนเดินไปดูการทดลองการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ บริเวณชานชาลา 1-3 โดยได้ทำการตรวจวัดนายจงกลรัตน์ ฉ่ำมณี พนักงานขับรถดีเด่นของบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) จากการทดสอบก็ผ่านเกณฑ์

"ลุงตู่"เจ็บจี๊ดเจอชาวบ้านเบื่อนายกฯขณะรอรถกลับบ้านที่หมอชิต

จากนั้น พล.ประยุทธ์ ได้ทดลองเป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ด้วยตนเอง นายกฯ กล่าวทีเล่นทีจริงว่า ยังไงก็ชัวร์ ชัวร์ว่าไม่เมาเหล้า หลายคนบอกผมเมาหมัด ระวังเถอะ ระวัง จากนั้นนายกฯ ได้เป่า และพบว่าปริมาณแอลกอฮล์เป็นศูนย์ นายกฯกล่าววว่า ผมว่าน่าจะติดลบด้วยซ้ำไป เพราะไม่ได้ทานเหล้า

จากนั้น นายกฯ ได้ดู เครื่องป้องกันการหลับใน ซึ่งจะสั่นเมื่อผู้ขับขี่หลับและสับปะงก ก่อนที่จะขึ้นไปรถบขส. เพื่อตรวจความเรียบร้อย และเดินขึ้นมาบนชั้น 3 ของผู้โดยสารเป็นชั้นพักคอยของผู้โดยสาร เพื่อเดินทางต่อไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยได้เดินทักทายพร้อมแจกชุดยาสำหรับเดินทาง รวมทั้งลูกอมให้กับผู้โดยสาร

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า อีสานบ้านเฮา ตนก็เป็นคนอีสาน แต่เว้าไม่ค่อยได้ ลืมเกือบหมดแล้ว แต่กินปลาร้าเป็น กินข้าวเหนียวแล้วต้องจับหู ก่อนจะอวยพรขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัย และมีความสุขตลอดไป พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขอให้รักประเทศชาติ รักประเทศไทย และระวังกระเป๋าอย่าให้ถูกมิจฉาขโมย

ทั้งนี้ ระหว่างเดินทักทายมีประชาชนแสดงออกผ่านสีหน้าว่าไม่พอใจ โด ยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ยื่นของที่ระลึกให้ ประชาชนคนดังกล่าวก็รับของ เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ถามว่า “เบื่อนายกฯ ใช่ไหม” ซึ่งประชาชนคนดังกล่าวพยักหน้ารับ จากนั้น นายกฯ กล่าวว่า “เบื่อใช่ไหม โอเค ไม่เป็นไร คุณเบื่อผมอย่างไร ผมก็เบื่อคุณไม่ได้ เพราะคุณเป็นคนไทย จำไว้ ไม่เป็นไร ขอบคุณที่เบื่อ”

อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้ ในตอนท้ายนายกฯ กล่าวว่า ขอให้สื่อทุกคนช่วยกันประชาสัมพันธ์ และขอให้ถือว่านายกฯ รองนายกฯ และรัฐมนตรี ได้ฝากชีวิตไว้ด้วยกับทุกคนและขอให้คิดว่านายกฯ รองนายกฯ และรัฐมนตรีทั้งหมดนั่งรถไปด้วยก็แล้วกัน จะได้ระมัดระวังกัน ไม่อยากให้เคารพกฎหมายเพียงอย่างเดียว จิตใจก็ต้องพร้อมยอมพลีในการดูแลคนอื่นด้วย จากนั้นนายกฯจึงเดินทางกลับ