posttoday

"ไพบูลย์" จี้ถาม อธิบดีกรมป่าไม้ เหตุใดเร่งรัดคดี “ปารีณา” มากกว่าคดีอื่น

26 ธันวาคม 2562

“ไพบูลย์” ชี้เแจงยืนยัน ไม่ได้มอบกระเช้าขออภัย “เสรีพิศุทธ์” ซัด บิดเบือน อ้างใช้ให้ตำรวจสภามาคุ้มกันการประชุม กมธ.ปราบโกง ระบุ จี้ถาม อธิบดีกรมป่าไม้ เหตุใดเร่งรัดคดี “ปารีณา” มากกว่าคดีอื่น

“ไพบูลย์” ชี้เแจงยืนยัน ไม่ได้มอบกระเช้าขออภัย “เสรีพิศุทธ์” ซัด บิดเบือน อ้างใช้ให้ตำรวจสภามาคุ้มกันการประชุม กมธ.ปราบโกง  ระบุ จี้ถาม อธิบดีกรมป่าไม้ เหตุใดเร่งรัดคดี “ปารีณา” มากกว่าคดีอื่น

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงกรณีปรากฏภาพเป็นข่าว กำลังมอบกระเช้าของขวัญปีใหม่ให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ร่วมกับ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เพื่อขออภัยที่ได้ล่วงเกิน โดยยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความเข้าใจผิด เพราะตนไม่ได้ไปขออภัย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เพราะไม่มีความจำเป็นอะไร แต่เป็นเรื่องของนายสิระ เพียงคนเดียว

ส่วนภาพที่มีตนเข้ามายืนถ่ายรูปด้วยนั้น เป็นช่วงที่นายสิระ นำกระเช้าอีกกระเช้า มามอบให้กับตน เพื่อยินดีกับการได้รับตำแหน่ง รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่เนื่องจากเป็นการมอบในห้องประชุมกรรมาธิการ จึงได้เชิญ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มายืนเป็นพยานอยู่ตรงกลางด้วยกัน จึงเกิดความเข้าใจผิด

นอกจากนี้ นายไพบูลย์ ยังไม่เห็นด้วยที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน บิดเบือน กรณีอ้างว่าการประชุม กรรมาธิการเมื่อวานนี้ (25ธ.ค ) เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเพราะได้สั่งการให้ตำรวจรัฐสภามาคุ้มกัน ทั้ง ๆ ที่ความจริงไม่มีตำรวจรัฐสภามาดูแลตามที่กล่าวอ้าง แต่ที่ประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะมีการหยิบยกข้อบังคับมาใช้ในการประชุม จึงเห็นว่าเป็นความไม่เหมาะสมที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนโดยไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เป็นการให้ ข่าวบิดเบือนต่อสื่อมวลชน

นายไพบูลย์ กล่าวถึงกรณีการเชิญอธิบดีกรมป่าไม้ เข้าชี้แจงถึงการตรวจสอบการถือครองที่ดินของน.ส.ปรีณา เมื่อวานนี้ ว่าตนได้ขอให้อธิบดีกรมป่าไม้ ไปดำเนินการตรวจสอบที่ดิน 300 ไร่ ที่กรมป่าไม้อ้างว่าเป็นที่ป่าไม้ และน.ส.ปารีณา ครอบครอง อยู่กว่า 46 ไร่ ทั้งที่พื้นที่ดังกล่าว อยู่ระหว่างที่ สปก.กับที่เอกชน ที่มีอยู่เป็นล้านไร่ จึงตั้งข้อสังเกตว่าเป็นไปได้อย่างไรที่มีที่ดินของป่าไม่เพียง 300 ไร่ กั้นกลาง อีกทั้ง อธิบดีกรมป่าไม้ ก็ไม่สามารถตอบคำถามได้ จนเพิ่งสั่งการให้มีการตรวจสอบเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ตนไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการของกมธ. ที่มีการตรวจสอบในเรื่องที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กำลังตรวจสอบอยู่แล้ว แต่เห็นว่ากมธ.ควรให้ความสำคัญกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ยังไม่มีการร้องต่อป.ป.ช.มากกว่า

“น.ส.ปารีณา เป็นคนไทยคนหนึ่งที่อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ ต้องได้รับการคุ้มครองทางกฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน ถามว่าทำไมอธิบดีกรมป่าไม้ จึงเร่งดำเนินการเฉพาะกับกรณีน.ส.ปารีณา หรือเพราะน.ส.ปารีณา เป็นส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีนักการเมืองฝ่ายค้านไปเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ ผมไม่เห็นด้วยกับการทำเกินกว่าที่ทำกับบุคคลอื่น ทั้งที่รัฐธรรมนูญ มาตรา 27 ระบุว่า บุคคลต้องเท่าเทียมกัน” นายไพบูลย์ กล่าว