posttoday

"บิ๊กตู่"บอกสื่อ ต้องช่วยกัน อย่าทำให้สติแตก รับหงุดหงิดบ้าง ขออโหสิกรรม

26 ธันวาคม 2562

สื่อทำเนียบ อวยพรปีใหม่ "นายกฯ " ขอให้มีสติทำงาน ด้าน "บิ๊กตู่" บอก ต้องช่วยกัน อย่าทำให้สติแตก รับบางครั้งหงุดหงิดบ้าง ขออโหสิกรรม ย้ำจะต้องปรับตัวในการทำงานระหว่างกัน

สื่อทำเนียบ อวยพรปีใหม่ "นายกฯ " ขอให้มีสติทำงาน ด้าน "บิ๊กตู่" บอก ต้องช่วยกัน อย่าทำให้สติแตก  รับบางครั้งหงุดหงิดบ้าง ขออโหสิกรรม  ย้ำจะต้องปรับตัวในการทำงานระหว่างกัน

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ภายหลังการประชุมพิจารณากำหนดวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ได้นำมาลัยดอกมะลิ มอบให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เนื่องในโอกาสเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ โดยตัวแทนสื่อ กล่าวอวยพรนายกฯว่า ขอให้มีกำลังใจในการทำงาน และการทำหน้าที่ และขอให้นายกฯมีสติในการทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์มากขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบอย่างทีเล่นทีจริงว่า "นึกว่าเราไม่มีสติเหรอ สติๆๆ เรามีตลอด แต่อย่าทำให้ฉันสติแตก ถ้าอยากให้เราใจเย็นก็ต้องหาวิธีการช่วยเราด้วย เพราะมีเรื่องเข้ามาเต็มหัวทุกวัน" โดยนายกฯชี้มือไปที่ นายสมดิค จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ และนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง พร้อมกล่าวว่า ทั้งรองนายกฯและรัฐมนตรี ก็เหนื่อยกันทุกคน ให้กำลังใจนายกฯคนเดียวไม่พอ ต้องให้ทั้งครม.และให้กำลังใจคนไทย ให้ทำเพื่อประเทศชาติ นั่นคือสิ่งที่เราคาดหวังจากสื่อมวลชนเท่านั้นเอง บางครั้งตนหงุดหงิดบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ขออโหสิกรรมก็แล้วกัน และต่างคนก็ต่างไปทบทวนว่าต้องทำอย่างไร ปรับตัวกันอย่างไร เพราะเราต้องการความสงบ และความมีเสถียรภาพของรัฐบาล ถ้าเอาเรื่องอะไรต่างๆมาตีกันตรงนี้ มันจบหมด แก้อะไรก็ไม่ได้