posttoday

“กวินนาถ” เปิดตัวซบพรรคพลังท้องถิ่นไทอย่างเป็นทางการ

25 ธันวาคม 2562

“กวินนาถ” เปิดตัวยื่นสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท เผยอุดมการณ์ทำงานตรงกัน ประกาศจุดยืนชัด พร้อมสนับสนุนงานรัฐบาล

“กวินนาถ” เปิดตัวยื่นสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท เผยอุดมการณ์ทำงานตรงกัน ประกาศจุดยืนชัด  พร้อมสนับสนุนงานรัฐบาล

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท แถลงเปิดตัว น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี อดีตสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ที่ถูกมติกรรมการบริหารพรรคขับออกจากพรรค จะเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท

น.ส.กวินนาถ กล่าวว่า ตนมีจุดยืนการทำงานทางการเมืองที่ชัดเจน ที่ต้องการทำประโยชน์ให้กับประชาชนและก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่งสอดคล้องกับจุดยืนเดียวกันกับพรรคพลังท้องถิ่นไท ที่ผ่านมาระหว่างที่ตนมีปัญหากับพรรคอนาคตใหม่ นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ได้เข้ามาให้กำลังใจและชักชวนให้ไปร่วมงาน ทั้งนี้ตนได้พิจารณาและสอบถามกระแสของคนในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ทุกคนอยากให้ออกจากฝ่ายค้าน  มาร่วมงานเป็นรัฐบาล เพราะจะทำประโยชน์ให้กับพื้นที่ได้มากกว่า ตนจึงตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคพลังท้องถิ่นไท

น.ส.กวินนาถ กล่าวด้วยว่า ส่วนจุดยืนการทำงานในสภาฯ จากนี้ ตนพร้อมทำตามมติพรรค ขณะเดียวกันพร้อมจะร่วมทำงานในนามของกลุ่มกิจสังคมใหม่ร่วมกับนายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย และนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ด้วย

ด้านนายชัชวาลย์ กล่าวว่ารู้สึกยินดีที่ น.ส.กวินนาถ มาอยู่กับพรรค เพราะมีความคิดและอุดมการณ์ตรงกันที่จะทำเพื่อประเทศชาติ

ขณะที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย กล่าวว่า จากที่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา และยอมรับว่าโดยพฤตินัยสนับสนุนรัฐบาลมาโดยตลอด หลังจากนี้คงจะมีการเปิดตัวอย่างชัดเจนเพื่อให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ มากขึ้นด้วยและยืนยันว่าจะไม่มีปัญหาสภาล่มอีกแล้ว