posttoday

"เทพไท"ยกเหตุผล 3 ข้อโหวตสวนมติวิปรัฐบาล

05 ธันวาคม 2562

ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ยก เหตุผล 3 ข้อโหวตสวนมติวิปรัฐบาล ยันอุดมการณ์ของพรรคต้องอยู่เหนือมติพรรค - มติวิปรัฐบาล หรือเงื่อนไขร่วมรัฐบาล

ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ยก เหตุผล 3 ข้อโหวตสวนมติวิปรัฐบาล ยันอุดมการณ์ของพรรคต้องอยู่เหนือมติพรรค - มติวิปรัฐบาล หรือเงื่อนไขร่วมรัฐบาล

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเหตุผลในการลงมติเห็นชอบญัตติการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบการใช้ ม.44 ว่าได้ตัดสินใจยืนยันมติเดิม ด้วยเหตุผล 3 ข้อ คือ 1.ญัตตินี้เป็นญัตติของพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการนำเสนอขออนุมัติต่อที่ประชุมพรรคมาก่อน และมี ส.ส.ของพรรคที่เป็นอดีตรัฐมนตรีลงชื่อเป็นเจ้าของญัตติ จำนวน 7 คน เช่นนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย,นายกรณ์ จาติกวณิช,นายสุทัศน์ เงินหมื่น,นายพีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค,นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ,นายถาวร เสนเนียม,นายอิสสระ สมชัย และมี ส.ส.ของพรรคลงชื่อรับรองจำนวน 20 คนด้วย 2.ในการพิจารณาญัตตินี้ตนได้อภิปรายแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร สนับสนุนให้นำคำสั่งของคณะรัฐประหารทุกชุด และกฎหมายที่ออกโดยสภานิติบัญญัติ(สนช.) มาศึกษา ซึ่งแตกต่างกับญัตติของพรรคร่วมฝ่ายค้าน 3.ญัตตินี้ตรงกับอุดมการณ์ของพรรค ข้อ4 ที่ระบุว่า “พรรคจะไม่สนับสนุนระบบ หรือวิธีแห่งเผด็จการ ไม่ว่าจะเป็นระบบและวธีการของรัฐบาลใดๆ” ซึ่งได้ประกาศไว้ตั้งแต่วันก่อตั้งพรรค 6 เมษายน 2489 เป็นเวลา73ปีผ่านมาแล้ว และยังคงทันสมัยจนถึงปัจจุบัน

ขอยืนยันว่าในฐานะสมาชิกพรรคคนหนึ่งพร้อมที่จะปฏิบัติตามมติพรรค และมติวิปรัฐบาลทุกประการ แต่อุดมการณ์ของพรรคต้องอยู่เหนือมติพรรคและมติวิปรัฐบาล หรือเงื่อนไขใดๆในการเข้าร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน