posttoday

"บิ๊กตู่" เมินแคมเปญ "วิ่งไล่ลุง" เย้ย "วิ่งให้ทันแล้วกัน"

03 ธันวาคม 2562

นายกฯ เมินแคมเปญ "วิ่งไล่ลุง" เย้ย "วิ่งให้ทันแล้วกัน" ก่อนสวมบทนักข่าวยื่นไมค์ถาม "บิ๊กป้อม" ท่ามกลางเสียงหัวเราะ ขณะที่ "ประวิตร" ให้จับตาผิดพรบ.ชุมนุมหรือไม่

นายกฯ เมินแคมเปญ "วิ่งไล่ลุง" เย้ย "วิ่งให้ทันแล้วกัน" ก่อนสวมบทนักข่าวยื่นไมค์ถาม "บิ๊กป้อม" ท่ามกลางเสียงหัวเราะ ขณะที่  "ประวิตร" ให้จับตาผิดพรบ.ชุมนุมหรือไม่

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)   พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง  12 ม.ค. 2563 ว่า ต้องไปดูว่าผิดหรือไม่ หากไม่ผิดก็ทำได้ และต้องไปดูด้วยว่าเข้าข่ายฝ่าฝืนพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะหรือไม่ ซึ่งก็ต้องไปดูกฎหมาย

เมื่อถามว่า จะมีการจัดกิจกรรมวิ่งตามลุงควบคู่กับกิจกรรมวิ่งไล่ลุงด้วยนั้น พล.อ.ประวิตรจะไปร่วมวิ่งด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “จะไปร่วมวิ่งได้อย่างไร เพราะเดินยังไม่ไหวเลย”

ทั้งนี้ ในระหว่างที่พล.อ.ประวิตรกำลังให้สัมภาษณ์อยู่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและกลาโหม ได้เดินลงจากตึกบัญชาการพอดี โดยผู้สื่อข่าวได้หันไปสอบถามพล.อ.ประยุทธ์ถึงกิจกรรมวิ่งไล่ลุง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “วิ่งให้ทันแล้วกัน” จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้ฝ่าวงผู้สื่อข่าวพร้อมดึงไมค์ของสำนักข่าวช่องหนึ่งไปจ่อพล.ประวิตร พร้อมทั้งระบุว่า “ผมขอถามบ้าง“ ก่อนจะหันมาบอกว่า “พี่ผม ไปถามพี่ผมโน้น” พร้อมยิ้มให้กับพล.อ.ประวิตร ท่ามกลางเสียงหัวเราะของทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์

ภาพ @WassanaNanuam