posttoday

"บิ๊กตู่"ยักคิ้ว บอกไม่รู้ ร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมฯ

03 ธันวาคม 2562

นายกฯ ยักคิ้วบอก “ไม่รู้” ไปร่วมงานเลี้ยงแกนนำพรรคร่วมฯเย็นนี้ หรือไม่ พร้อมขอให้เลือกสินค้าโอท็อปเป็นของขวัญปีใหม่ และยกย่องคนพิการต้นแบบ

นายกฯ ยักคิ้วบอก “ไม่รู้” ไปร่วมงานเลี้ยงแกนนำพรรคร่วมฯเย็นนี้ หรือไม่  พร้อมขอให้เลือกสินค้าโอท็อปเป็นของขวัญปีใหม่ และยกย่องคนพิการต้นแบบ

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยผู้สื่อข่าวได้ถามนายกฯ จะไปร่วมงานเลี้ยงแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ที่สโมสรราชพฤกษ์ เย็นวันนี้หรือไม่ โดย นายกฯได้ยักคิ้วและกล่าวเพียงว่า “ไม่รู้”

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม ครม. ที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เยี่ยมชมกิจกรรมที่หน่วยงานต่าง ๆ นำมาประชาสัมพันธ์ รณรงค์และแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์โดยกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นำกระเช้าของขวัญ ของฝากจากผลิตภัณฑ์ OTOP มามอบให้นายกรัฐมนตรี เพื่อรณรงค์การใช้ผลิตภัณฑ์ OTOP ผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิโครงการหลวงและผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เป็นของขวัญ ของที่ระลึกเทศกาลปีใหม่ 2563

"บิ๊กตู่"ยักคิ้ว บอกไม่รู้ ร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมฯ

นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมกระเช้าของขวัญจากผลิตภัณฑ์ชุมชน พร้อมกล่าวเชิญชวนให้ทุกภาคส่วนร่วมกันสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากชุมชน เพื่อสร้างช่องทางการตลาดให้มากขึ้นและเพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชนในชนบท เป็นการกระจายรายได้และเกิดการหมุนเวียนเศรษฐกิจในระดับฐานราก ซึ่งปัจจุบันสินค้าโอทอปมีคุณภาพ ความสวยงาม เป็นสินค้าที่สร้างรายได้และได้รับความนิยมในต่างประเทศ สามารถส่งออก สร้างรายได้ให้ประเทศ

"บิ๊กตู่"ยักคิ้ว บอกไม่รู้ ร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมฯ

ขณะที่ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำผู้พิการและคนพิการต้นแบบ ได้แก่นายดำเกิง มุ่งธัญญา คนพิการทางการเห็น ซึ่งเรียนดีและขณะนี้เป็นอาจารย์สอนหนังสือ นายชาตรี กรวัชรธาดา คนพิการทางการเคลื่อนไหว ที่เคยมีข่าวถูกปฎิเสธให้เข้ารับการฝึกงานในสาขาช่าง ปัจจุบันฝึกงานอยู่บริษัทโตโยต้าแล้ว และน.ส.กาญจนา พิมพา Miss Deaf Thailand คนพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย พบนายกรัฐมนตรี สืบเนื่องจากองค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้วันที่ 3 ธันวาคมของทุกปีเป็นวันคนพิการสากลและติดเข็มสัญลักษณ์ พร้อมเยี่ยมชมสาธิตการทำเครื่องดื่มของคนพิการ ร้าน 60+ (Sixty plus) สาขาทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีกำหนดเปิดในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้ โดยนายกรัฐมนตรีชื่นชมความสามารถของคนพิการที่ฝึกฝนตนเองจนมีความสามารถเทียบเท่าและเก่งกว่าคนปกติบางคน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าสนับสนุนและอยากให้ทุกคนชื่นชม ให้กำลังใจคนพิการด้วย

ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปรายปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นำโดยนางสุวณา สุวรรณจูฑะ คณะกรรมการป.ป.ช. และนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการป.ป.ช. ได้มอบเสื้อและเข็มกลัดตราสัญลักษณ์งานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล ประเทศไทย พร้อมประชาสัมพันธ์งานดังกล่าว ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะไปร่วมพิธีเปิดด้วย โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 9 ธันวาคม 2562 ณ อิมแพ็คเอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี