posttoday

"สนธิรัตน์" แจงมีตติ้งพรรคร่วมฯเย็นนี้ "พูดคุยกันปกติ" โยน วิป รบ.คุมองค์ประชุมสภา

03 ธันวาคม 2562

“สนธิรัตน์" แจง แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลกินข้าวร่วมกันเย็นนี้ พูดคุยกันตามปกติ เชื่อวิปรัฐบาลควบคุมองค์ประชุมสภาได้

“สนธิรัตน์" แจง แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลกินข้าวร่วมกันเย็นนี้  พูดคุยกันตามปกติ เชื่อวิปรัฐบาลควบคุมองค์ประชุมสภาได้

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การนัดรับประทานอาหารร่วมกัน ระหว่างแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล เย็นวันนี้ ไม่มีปัญหาอะไรต้องเคลียร์กัน ยังทำงานร่วมกันได้ดี เพียงแต่แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลไม่ค่อยมีโอกาสได้พบกัน ต่อไปคงมีการพบปะสังสรรค์กันอีกในอนาคต และอาจให้มีการพบปะกันระหว่าง ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลด้วย ทั้งนี้ คงไม่มีการพูดคุยกันถึง องค์ประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันพรุ่งนี้ (4 ธ.ค.) เพราะเป็นหน้าที่ของวิปรัฐบาล แต่คาดว่าการทำงานน่าจะราบรื่น  และว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่มีความเห็นต่างกัน เนื่องจากเป็นรัฐบาลผสม แต่ไม่ได้กระทบต่อเสถียรภาพ ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) คงต้องถาม ต้องถามนายกรัฐมนตรี  และว่า ทุกกระทรวงก็มีการประเมินผลงาน และทำงานเร่งรัดกับเวลา

ส่วนกรณีศาลฎีกา แผนกคดีเลือกตั้ง สั่งให้นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ หยุดปฏิบัติหน้าที่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า  ต้องเป็นไปตามคำวินิจฉัย คงต้องรอให้ชัดเจนว่ามีอะไรต่างๆ อย่างไรแล้ว คงจะมาปรึกษาหารือกันหากมีการเลือกตั้งซ่อม

เมื่อถามถึงการดำเนินการของพรรคพลังประชารัฐต่อกรณีของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพปชร. นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ทุกอย่างว่าไปตามกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม ไม่ต้องกังวลใจ

เมื่อถามย้ำว่า ตอนนี้เหมือนพรรคลอยแพ น.ส.ปารีณา ไม่ได้เข้าไปให้การดูแล นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคก็ทำหน้าที่ของพรรคในการดูแลของพรรค ส่วนเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นก็ต้องว่าไปตามข้อเท็จจริง อยากให้ทุกอย่างดำเนินการไปตามขั้นตอน ตนคิดว่าทุกอย่างมีขั้นตอนในการดำเนินการ