posttoday

"ปารีณา"ส่งทนายยื่นฟ้อง "วีระ-อัจฉริยะ"แล้ว นัดไต่สวนมูลฟ้องก.พ.63

02 ธันวาคม 2562

"ปารีณา" ส่งทนายลุย ยื่นฟ้อง "วีระ-อัจฉริยะ" หมิ่นประมาทฯ - แจ้งความเท็จ ศาลอาญานัดไต่สวนมูลฟ้อง 2 สำนวน เดือน ก.พ.63

"ปารีณา" ส่งทนายลุย ยื่นฟ้อง "วีระ-อัจฉริยะ" หมิ่นประมาทฯ - แจ้งความเท็จ ศาลอาญานัดไต่สวนมูลฟ้อง 2 สำนวน เดือน ก.พ.63

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.62 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ มอบอำนาจให้ นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความ มายื่นฟ้อง นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาท , หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ซึ่งศาล ได้รับคำฟ้องไว้ในสารบบคดีหมายเลขดำ อ.3199/2562 กำหนดนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์วันที่ 3 ก.พ.63 เวลา 09.00 น.

นอกจากนี้ยังได้ยื่นฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เป็นจำเลยอีกสำนวน ในความผิดฐานแจ้งความเท็จ , หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ซึ่งศาลรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ.3201/2562 กำหนดนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์วันที่ 17 ก.พ.63 เวลา 09.00 น.

นายธีรยุทธ กล่าวถึงมูลเหตุการฟ้องคดีว่า ในส่วนของ นายวีระ ได้ยื่นฟ้องกรณีกล่าวหาโจทก์ฟอกเงิน ส่วน นายอัจฉริยะ เป็นกรณีที่พูดทำนองเหยียดหยามว่า เป็น ส.ส.กระจอก ซึ่งการนำคดีมาสู่ศาลก็เพื่อเปิดโอกาสให้มีการพิสูจน์ความจริง ที่คลาดเคลื่อนอยู่ ก็หวังว่านายวีระและนายอัจฉริยะ คงพร้อมที่จะมาพิสูจน์ความจริงกัน

อย่างไรก็ดีส่วนของโจทก์ ได้เตรียมข้อมูลไว้พร้อมแล้ว ส่วนที่ทั้งสองคนเชื่อว่า น.ส.ปารีณา ถือครองที่ดิน 3 แปลงย่อยโดยมีการแบ่งแยกออกไปเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกยึดคืนนั้น ตนก็อยากทราบว่าที่ดิน 3 แปลงย่อยที่อ้างนั้นอยู่ที่ใดบ้าง

เมื่อถามว่าส่วนใดบ้างที่ นายวีระ กับนายอัจฉริยะ กล่าวเท็จ นายธีรยุทธ กล่าวว่า "มีหลายจุดมาก ทั้งสองคนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนไว้เยอะมาก ซึ่งเรามีรายละเอียดทั้งหมดอยู่ในคำฟ้อง"

"บุคคลที่ทำงานสาธารณะระดับนี้ไม่ควรกระทำ เราอยู่ในสังคมทำงานสาธารณะ ความจริงและความสุภาพเท่านั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง โดยเราเห็นว่าการใช้อากัปกิริยาเหยียดหยามบุคคลที่ทำงานให้แก่สังคมและสาธารณะด้วยกันเองเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง"นายธีรยุทธกล่าว