posttoday

"หัวเขียง"โต้ไม่เคยตำหนิคุณหญิงหน่อยต่อหน้า"ทักษิณ"

02 ธันวาคม 2562

“ประยุทธ์”ปัดไม่เคยตำหนิ"สุดารัตน์"ต่อหน้าทักษิณ ถามกลับคนปล่อยข่าวขัดแย้งหวังผลอะไร ระวังจะไม่เป็นมงคลกับพรรคเพื่อไทย

“ประยุทธ์”ปัดไม่เคยตำหนิ"สุดารัตน์"ต่อหน้าทักษิณ ถามกลับคนปล่อยข่าวขัดแย้งหวังผลอะไร ระวังจะไม่เป็นมงคลกับพรรคเพื่อไทย

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ประธานพรรคเพื่อไทยภาคอีสาน ให้สัมภาษณ์ว่า ขอปฏิเสธกระแสข่าวความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะประเด็นมีการเสนอข่าวว่า ตนเองลุกขึ้นพูดกลางโต๊ะอาหารตำหนิการทำงานของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ต่อหน้านายทักษิณ ชินวัตร ไม่เป็นความจริง ตรงกันข้ามตนได้ลุกขึ้นพูดแสดงความชื่นชมการทำงานของคุณหญิงสุดารัตน์ด้วยซ้ำ

ทั้งนี้ การเดินทงไปที่ประเทศดูไบตนมาพร้อมกับคุณหญิงสุดารัตน์ และ ส.ส.หลายคนซึ่งทุกคนก็มาเที่ยวและถือโอกาสมาอวยพรปีใหม่นายทักษิณในฐานะที่เป็นคนรู้จักกัน โดยได้รับประทานอาหารด้วยกันเท่านั้น

นายประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ระหว่างที่นั่งรับประทานอาหารตนได้พูดชื่นชมการทำงานของคุณหญิงสุดารัตน์ให้กับทุกคนในโต๊ะอาหารรวมถึงนายทักษิณว่า ที่ผ่านมาหากพรรคเพื่อไทยไม่ได้คุณหญิงสุดารัตน์ถือว่าแย่ เพราะคุณหญิงสุดารัตน์เป็นคนที่มีความตั้งใจในการทำงานสูง เป็นคนขยันหาตัวจับได้ยาก ซึ่งไม่มีเรื่องที่ลุกขึ้นตำหนิหรือเสนอให้ปลดคุณหญิงสุดารัตน์ออกจากตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ของพรรคเล

ทั้งนี้ แปลกใจว่ามีคนเอาไปบิดเบือนว่า ตนเองตัดพ้อและนำเสนอข่าวใหญ่ให้เห็นความขัดแย้งของพรรคเพื่อไทยได้อย่างไร ขอยืนยันว่าความสัมพันธ์ระหว่างคุณหญิงสุดารัตน์กับตนเองยังดี เพราะทั้งสองครอบครัวรู้จักสนิทสนมกันมาแต่รุ่นพ่อ ดังนั้นจึงไม่มีเรื่องใดที่จะเป็นความขัดแย้งหรือเห็นต่างกัน ข่าวที่ออกมาไม่รู้ว่าใครปล่อยข่าว หากเป็นคนในพรรคเพื่อไทยปล่อยข่าวสร้างความขัดแย้งก็อยากเตือนว่า เป็นการกระทำที่ไม่เป็นมงคลทั้งกับตนเองและพรรคเพื่อไทย

อย่างไรก็ตาม ทุกครั้งที่มีปัญหาภายในพรรคเพื่อไทย ก็จะมีชื่อตนเองเข้าไปเกี่ยวข้องตลอด ก็ไม่แปลกใจเพราะตนเองเป็นประธานพรรคที่ดูพื้นที่ภาคอีสานหากจะโจมตีคนก็จะพุ่งเป้ามาที่ตนเป็นคนแรก ดังนั้นหากมีโอกาสตนเองและส.ส.อีสาน จะไปร่วมนั่งแถลงข่าวด้วยกันอีกครั้ง เพื่อยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้น