posttoday

อัยการเลื่อนฟังคำสั่งคดี "ธนาธร" วิจารณ์ "พลังดูดคสช." เป็น 16 ม.ค.63

02 ธันวาคม 2562

อัยการสั่งเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี "ธนาธร" ไฟล์เฟซบุ๊กวิจารณ์ "พลังดูดของคสช."เป็นวันที่ 16 ม.ค.63 หลังตำรวจยังไม่ส่งความเห็นแย้งกลับมา

อัยการสั่งเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี "ธนาธร" ไฟล์เฟซบุ๊กวิจารณ์ "พลังดูดของคสช."เป็นวันที่ 16 ม.ค.63 หลังตำรวจยังไม่ส่งความเห็นแย้งกลับมา

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เปิดเผยว่า อัยการสั่งเลื่อนนัดฟังคำสั่งในคดีที่นายธนาธร, นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ผู้ต้องหาในความผิดร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จตาม พ.ร.บ.การกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 จากกรณีจัดรายการผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ในเพจอนาคตใหม่วิจารณ์"พลังดูดของ คสช."เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.61 ออกไปเป็นวันที่ 16 ม.ค.63 เวลา 10.00 น.

"อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งไปเป็นวันที่ 16 มกราฯ ปีหน้า เพราะทางตำรวจยังไม่ได้ส่งความเห็นแย้งกลับมา" นายกฤษฎางค์ กล่าว

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า หากทางพนักงานสอบสวนมีความเห็นแย้งว่าให้สั่งฟ้อง ซึ่งต่างจากที่อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องไปเมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการเจ้าของสำนวนก็จะเสนอเรื่องให้อัยการสูงสูงเป็นผู้ชี้ขาด แต่หากตำรวจมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องเรื่องก็จบ

อนึ่ง ในวันเดียวกันคือ 16 ม.ค.63 ก่อนหน้านี้อัยการได้นัดให้นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ มาฟังคำสั่งในคดีหมิ่นศาลรัฐธรรมนูญด้วยเช่นกัน