posttoday

สิ้น"วิรัตน์" อดีต สส.สงขลา ปชป. วัย 69 ปี

29 พฤศจิกายน 2562

"วิรัตน์ กัลยาศิริ" อดีตส.ส.สงขลา คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์ เสียชีวิตแล้ว ในวัย 69 ปี

"วิรัตน์ กัลยาศิริ" อดีตส.ส.สงขลา คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์ เสียชีวิตแล้ว ในวัย 69 ปี

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. มีรายงานว่า นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีตส.ส.สงขลา และคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์ ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 69 ปี เมื่อค่ำวันที่ 28 พ.ย. ที่ รพ.ศิริราช  ทั้งนี้ ครอบครัวจะเคลื่อนศพกลับบ้านเกิด เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาที่ วัดโรงวาส จ. สงขลา

ทั้งนี้ นายวิรัตน์ได้ป่วยรับการผ่าตัดกระดูกตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2562 และลงสู้ศึกการเลือกตั้งส.ส.ครั้งที่ผ่านมาด้วย แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

ประวัติของ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ นั้น เกิดเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2493 ในครอบครัวชาวไทยเชื้อสายจีนฮกเกี้ยน ที่บ้านบางกล่ำ (ปัจจุบันคือ อำเภอหาดใหญ่) จังหวัดสงขลา สำเร็จการศึกษาในระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนสตูลวิทยา จังหวัดสตูล ระดับมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา ระดับปริญญาตรีที่ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และระดับปริญญาโท ที่คณะรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

สำหรับงานการเมืองนั้น นายวิรัตน์เข้าสู่วงการการเมืองด้วยการเป็นสมาชิกสภาจังหวัดสงขลา ก่อนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ครั้งแรกในนามพรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.สงขลา เมื่อปี 2547 โดยเป็นการเลือกตั้งซ่อม ซึ่งได้รับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก และได้รับเลือกตั้งเรื่อยมาอีก 3 ครั้ง เป็นอดีตส.ส.สงขลา 4 สมัย และเคยเป็นหัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ และรับผิดชอบคดีสำคัญๆหลายสิบคดี

เพจเฟซบุ๊ก  ศิริโชค โสภา ของ นายศิริโชค โสภา อดีตสส.สงขลา และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  โพสต์ข้อความแสดงความอาลัย ระบุว่า  "ขอแสดงความเสียใจและอาลัยยิ่งกับครอบครัวกัลยาศิริ ( อดีต สส. สงขลา เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ ) กับการจากไปของท่านวิรัตน์ กัลยาศิริ ขอให้ดวงวิญญาณท่านวิรัตน์ไปสู่สุคติในสัมปรายภพด้วยเทอญ ด้วยรักและอาลัย"