posttoday

"บิ๊กป้อม" ลั่นไม่มีอุ้ม "ปารีณา" บอกตาสีตาสาใช้มาตรฐานเดียวกัน

27 พฤศจิกายน 2562

พล.อ.ประวิตร ย้ำไม่มีอุ้ม "ปารีณา" บอกตาสีตาสาใช้มาตรฐานเดียวกัน ยันไม่ถึงขั้นติดคุกในตอนนี้เพราะมีขั้นตอนอีกมากโยน กระทรวงเกษตรฯ-กระทรวงทรัพยากรฯ ดำเนินการ

พล.อ.ประวิตร ย้ำไม่มีอุ้ม "ปารีณา" บอกตาสีตาสาใช้มาตรฐานเดียวกัน ยันไม่ถึงขั้นติดคุกในตอนนี้เพราะมีขั้นตอนอีกมากโยน กระทรวงเกษตรฯ-กระทรวงทรัพยากรฯ ดำเนินการ

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่ รัฐบาลจะอุ้มคดีที่ดินฟาร์มไก่ ของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.ราชบุรี ว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่เขาก็ทำงานกันอยู่ยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีการอุ้มในคดีดังกล่าวแน่นอน

“จะไปอุ้มอะไรได้อย่างไร เจ้าหน้าที่เขาก็ตรวจสอบกันอยู่ใครจะไปอุ้มอะไรได้ วันนี้จะไปเอื้อประโยชน์ทางกฎหมายได้อย่างไร ในส่วนรายละเอียดผมไม่ทราบโดยเฉพาะข่าวที่ว่า คุณปารีณา จะนำที่ดินบางส่วนไปอยู่ในพื้นที่ สปก. ทั้งหมดเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ยืนยันว่าฝ่ายบริหารจะไม่เข้าไปแทรกแซง ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีใครเข้าไปยุ่ง” พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามว่ากระแสข่าวช่วงนี้กระทบภาพลักษณ์รัฐบาลโดยตรงจะแก้ปัญหาอย่างไร โดยเฉพาะเรื่องที่จะให้ความช่วยเหลือนางสาวปารีณานั้น  พล.อ.ประวิตรกล่าวว่าข่าวที่ไหน  จะไปอุ้มได้อย่างไร สื่อไปคิดกันเอาเอง เมื่อถามว่าหนักใจหรือไม่เพราะบุคคลที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ขณะนี้เป็นคนในซีกรัฐบาลนั้น  พล.อ.ประวิตรกล่าวว่ารัฐบาลไม่ได้ยุ่งเกี่ยวอะไรด้วยเลย ขนาดตนก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งอะไรเลยเรื่องนี้จบแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่ น.ส.ปารีณาขอรังวัดที่ดินใหม่สามารถทำได้หรือไม่นั้น  พล.อ.ประวิตรกล่าวว่าเป็นเรื่องที่เจ้าตัวต้องไปหารือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งทั้งสองกระทรวงต้องร่วมมือกัน  ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร เมื่อถามว่าแล้วหากเป็นชาวบ้านที่ไม่ใช่นางสาวปารีณาจะสามารถทำได้เช่นนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สามารถทำได้เหมือนกัน 

เมื่อถามว่าสังคมกำลังวิจารณ์ว่านักการเมืองในสังกัดรัฐบาลจะได้รับการเลือกปฏิบัติ  แต่หากเป็นชาวบ้านทั่วไปอาจติดคุกไปแล้วนั้น  พล.อ.ประวิตรกล่าวอย่างมีอารมณ์ว่าเฮ้ย พวกคุณพูดกันไปเองจะไปติดคุกได้อย่างไร ยังไม่มีการดำเนินการอะไรเลยจึงไม่มีทางไม่ว่าจะเป็นใครหรือชาวบ้านก็ยังไม่ติดคุกทั้งสิ้นทุกอย่างต้องดำเนินการตามขั้นตอนแล้วถึงจะมีการดำเนินคดีแม้จะมีการแจ้งความแล้วก็ต้องไปตรวจสอบดำเนินการตราขั้นตอนของคดีก่อนให้เรียบร้อยก่อนที่จะตัดสิน อยู่ดีดีจะเอาคนไปติดคุกได้อย่างไรไม่มีหรอก