posttoday

"สิระ" ซัด "เรืองไกร"ตรวจสอบมั่ว ขู่ ให้ทนายความจัดการ

27 พฤศจิกายน 2562

"สิระ" ยอมรับยื่นบัญชีทรัพย์สินแจ้งราคาที่ดิน น.ส.3 ที่จันทบุรี ผิด แต่ยื่น ป.ป.ช.แก้แล้ว ซัด "เรืองไกร" จะตรวจสอบควรมีข้อมูลที่ถูกต้อง ลั่นอาจให้ทนายความจัดการ

"สิระ" ยอมรับยื่นบัญชีทรัพย์สินแจ้งราคาที่ดิน น.ส.3 ที่จันทบุรี ผิด แต่ยื่น ป.ป.ช.แก้แล้ว ซัด "เรืองไกร" จะตรวจสอบควรมีข้อมูลที่ถูกต้อง ลั่นอาจให้ทนายความจัดการ

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ แถลงกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบการถือครองที่ดิน น.ส.3 จำนวน 2 แปลง จ.จันทบุรี ที่มีมูลค่าไม่เท่ากัน ทั้งที่เป็นพื้นที่ติดกันว่า ก่อนหน้านี้ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินจริง แต่มีการยื่นผิด จึงมอบให้ทนายความไปยื่นหนังสือแก้ไขต่อ ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 19 ก.ย.2562 ที่ผ่านมา จำนวน 3 รายการ ได้แก่  1.เงินสดจากเดิมที่ระบุว่าผู้ยื่นไม่มีเงินสด ขอแก้ไขให้เป็นมีเงินสด 10 ล้านบาท เนื่องจากข้อมูลคลาดเคลื่อน เพราะเงินจำนวนดังกล่าวตนได้รับมาตามบันทึกข้อตกลงการหย่า

นายสิระ กล่าวว่า 2.ที่ดินหนังสือรับรองการทำประโยชน์ อ.มะขาม จ.จันทบุรี เนื้อที่ 50 ไร่ ผู้มีสิทธิครอบครองคือนางสรัลรัศมิ์ เตชะจิรสิน คู่สมรส จากเดิมระบุมูลค่าปัจจุบัน 100 ล้านบาท แก้ไขเป็นมูลค่าปัจจุบัน 10 ล้านบาท เนื่องจากพิมพ์ผิดพลาดและไม่ได้ตรวจทานโดยถี่ถ้วน 3.ทองคำแท่ง จากเดิมที่ระบุว่าเป็นของน.ส.วิภาวี คุปติมาลาธร อดีตคู่สมรส จำนวน 415 บาท ขอแก้ไขเป็นของผู้ยื่น 315 บาท และเป็นของอดีตคู่สมรส 100 บาท เนื่องจากกรอกข้อมูลผู้เป็นเจ้าของผิดพลาดคลาดเคลื่อนและไม่ได้ตรวจทานโดยถี่ถ้วน

"หาก นายเรืองไกร ในฐานะนักบัญชีจะตรวจสอบบุคลใดควรมีข้อมูลที่ถูกต้อง ครั้งนี้อาจต้องให้ทนายความจัดการสักครั้ง ผมก็มีมือ มีอะไรเหมือนกัน มีฝ่ายกฎหมาย ผิดพลาดแบบนี้เข้าข่ายกลั่นแกล้งกันหรือไม่" นายสิระ กล่าว