posttoday

พปชร.ลั่น รัฐบาลพร้อมรับมือฝ่ายค้านซักฟอกทุกเมื่อ

27 พฤศจิกายน 2562

โฆษกพลังประชารัฐ ลั่น รัฐบาลพร้อมรับมือฝ่ายค้านซักฟอกทุกเมื่อ สวน"สุทิน"อย่าจิตตก ยันไม่มีกลั่นแกล้ง แจงเป็นอำนาจ"ชวน"ที่จะบรรจุวาระ

โฆษกพลังประชารัฐ ลั่น รัฐบาลพร้อมรับมือฝ่ายค้านซักฟอกทุกเมื่อ สวน"สุทิน"อย่าจิตตก ยันไม่มีกลั่นแกล้ง แจงเป็นอำนาจ"ชวน"ที่จะบรรจุวาระ

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ระบุว่า ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แต่เกรงว่ารัฐบาลจะกลั่นแกล้งบรรจุญัตติใกล้ช่วงปีใหม่ ว่า นายสุทินวิตกเกินเหตุ ขอให้ใจเย็นๆ ทำจิตใจให้สบายๆ อย่ามองโลกในแง่ร้าย รัฐบาลพร้อมจะชี้แจงทุกที่ทุกเวลา วันไหนก็ได้ เพราะเรามั่นใจว่ารัฐบาลไม่ได้ทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง รัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อพี่น้องประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม บริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ทำทุกอย่างเพื่อบ้านเมือง อย่างไรก็ตาม การบรรจุญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นเป็นอำนาจของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล

นายธนกร กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา4เดือนกว่ารัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่ ทุกนโยบายขับเคลื่อนเต็มสูบ แม้ว่าประเทศจะได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก รัฐบาลก็พยายามออกมาตรการต่างๆ เพื่อช่วยประคองให้เศรษฐกิจเดินหน้าให้ได้ โดยเฉพาะการเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก รัฐบาลทำงานหามรุ่งหามค่ำ ตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนทราบดี ที่สำคัญรัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ไม่มีปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นเหมือนรัฐบาลในอดีต ดังนั้น เชื่อว่ารัฐบาลสามารถชี้แจงได้ทุกเรื่อง ขณะที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายในประเด็นความล้มเหลวในการบริหารงานนั้น ดูไม่ค่อยสมเหตุสมผล เพราะรัฐบาลทำงานมา4เดือน งบประมาณปี2563ก็ยังไม่ได้ใช้ บวกกับประเทศเจอปัญหาเศรษฐกิจโลก เรียกว่ารัฐบาลทำเต็มที่แล้ว ขนาดสำนักวิจัยซูเปอร์โพลยังยกให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นครม.ในใจประชาชน เพราะทำงานหนัก กล้าคิด มือสะอาด