posttoday

ผมใหญ่กว่าเสือ!!“เสรีพิศุทธ์” ลุยสอบ ที่ดิน"ปารีณา"เย้ย เปรียบเหมือนลูกแมว

27 พฤศจิกายน 2562

“เสรีพิศุทธ์” ลุยสอบปมที่ดิน-ทรัพย์สิน "ปารีณา" เตรียมขอจาก ป.ป.ช. มาตรวจสอบ เย้ย ทะลึ่งมานั่งกมธ.ปปช.เอง เปรียบเหมือนลูกแมว ส่วนตนใหญ่กว่าเสือ

“เสรีพิศุทธ์” ลุยสอบปมที่ดิน-ทรัพย์สิน "ปารีณา" เตรียมขอจาก ป.ป.ช. มาตรวจสอบ  เย้ย ทะลึ่งมานั่งกมธ.ปปช.เอง เปรียบเหมือนลูกแมว ส่วนตนใหญ่กว่าเสือ

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.)  สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบที่ดิน และการแจ้งบัญชีทรัพย์สินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ว่า ประเด็นของ น.ส.ปารีณา แบ่งออกเป็น 2 ประเด็น คือ 1.รุกป่า เจ้าหน้าที่ดำเนินการอยู่ คิดว่าวันนี้ผู้รับผิดชอบจะเสนอเข้าสู่กรรมาธิการ แต่เราคงมีมติให้รอไว้ก่อน เพราะเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอยู่ และ 2.รายงานบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จซึ่งที่ประชุมของกรรมาธิการอาจจะมีมติทำหนังสือไปถึงเลขาธิการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในเรื่องนี้ เพื่อขอบัญชีทรัพย์สินที่ น.ส.ปารีณา แจ้งต่อ ป.ป.ช.ขณะที่เป็น ส.ส.3 สมัย รวมถึงครั้งนี้ด้วย ซึ่งดูแล้วเป็นการแสดงทรัพย์สินเป็นเท็จ อย่างเช่น ที่ดิน ทบก.5 เขายืนยันว่าเป็นทรัพย์สินของตัวเองซึ่งเป็นเรื่องป่า ถ้ากรมป่าไม้หรือกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไม่ดำเนินการ เราก็จะดำเนินการ เพราะ สิ่งที่แสดงคือโรงเรือนต่างๆ ที่เลี้ยงไก่ซึ่งมีการเลี้ยงไก่จำนวนมากแต่บอกราคาเป็นศูนย์บาท อาคารที่ทำการที่ใช้รับซื้อไก่และไข่ราคาเป็นศูนย์ อย่างนี้เป็นเท็จหรือไม่

เมื่อถามว่า น.ส.ปารีณาเป็นหนึ่งในกรรมการชุดนี้ด้วยจะกระทบกับการสอบสวนนี้หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า "ไม่เห็นเป็นอะไรเลย คุณทะลึ่งเข้ามาเอง ถ้าไม่พร้อมก็ลาออก เข้ามาเจอผมก็อย่างนี้แหละ สุภาษิตจีนเขาบอกว่าลูกแมวไม่กลัวเสือ ลูกแมวเพิ่งเกิดใหม่จะไปรู้เรื่องอะไร เจอเสือมันไม่กลัว ถ้าเปรียบ น.ส.ปารีณาก็เหมือนลูกแมว ส่วนผมใหญ่กว่าเสือ"