posttoday

แฟร์ๆ “เสรีพิศุทธ์” เตรียมเสนอเรื่องปลดตัวเองพ้นประธาน ไม่รอ “สิระ”

27 พฤศจิกายน 2562

“เสรีพิศุทธ์” บอกแฟร์ๆ เตรียม ดันญัตติถอดถอนตัวเองเข้าที่ประชุม กมธ.ปปช.วันนี้ ไม่สน “สิระ” จะขอเลื่อน

“เสรีพิศุทธ์” บอกแฟร์ๆ  เตรียม ดันญัตติถอดถอนตัวเองเข้าที่ประชุม กมธ.ปปช.วันนี้ ไม่สน “สิระ” จะขอเลื่อน

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.)  สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เลื่อนญัตติปลด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกจากประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. ไปสัปดาห์หน้า เนื่องจากยังไม่ได้แต่งตั้งนายไพบูลย์ นิติตะวัน เข้ามาแทนนายดล เหตระกูล ที่ลาออกไป เป็นเกมทางการเมืองหรือไม่  ว่า เป็นเรื่องการเมืองทั้งสิ้น ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตนมอบหมายงานให้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ทำงาน แต่ก็ไม่ทำงาน คอยแต่ถ่ายรูปรายงานพรรคและนายกรัฐมนตรี ว่าใครยกมือไม่ยกมือสนับสนุน เอาการเมืองเข้ามายุ่ง แล้วงานไม่ทำ ถ้าจะให้นายไพบูลย์เข้ามาอีก ก็ดูเอาเองว่าจะเป็นอย่างไร

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตามข้อบังคับการประชุมสภาฯ เมื่อกรรมาธิการว่างลง ก็เป็นหน้าที่ของประธานกรรมาธิการเป็นผู้เสนอไปยังประธานสภาฯ เพื่อแต่งตั้งกรรมาธิการแทนตำแหน่งที่ว่างลง ส่วนหนังสือลาออกของนายดลนั้น ได้รับแล้ว แต่ยังไม่ได้พิจารณา จึงเป็นอำนาจหน้าที่ของตนทั้งหมด หากตนยังไม่ได้เสนอประธานสภาฯ ก็ยังตั้งไม่ได้  และตนจะบรรจุวาระเรื่องนี้ในวันใด ก็เป็นเรื่องของตน

“นายสิระเป็นใคร ใครเป็นประธานกันแน่ การบรรจุว่าเรื่องไหนเข้าสู่วาระ หรือไม่เข้าวาระ เป็นหน้าที่ของผม  เดี๋ยวผมจะเอาเข้าวันนี้ วาระแรกเลย แฟร์ๆ ผมก็แฟร์ๆ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว