posttoday

"สุดารัตน์" ทวงคืนความยุติธรรมให้ครูประยุทธ โดนย้ายออกนอกพื้นที่้ เพราะทำงานให้เพื่อไทย

26 พฤศจิกายน 2562

"สุดารัตน์" โพสต์ ทวงคืนความยุติธรรมให้ครูประยุทธ ผู้นำกลุ่มเกษตรอินทรีย์ ขอนแก่น โดนย้ายออกนอกพื้นที่้ เพราะมาทำงานให้เพื่อไทย

"สุดารัตน์" โพสต์ ทวงคืนความยุติธรรมให้ครูประยุทธ ผู้นำกลุ่มเกษตรอินทรีย์ ขอนแก่น โดนย้ายออกนอกพื้นที่้ เพราะมาทำงานให้เพื่อไทย

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. นางสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.)  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ทำกันแบบนี้ได้หรือ ข้าราชการที่ทำงานเพื่อประชาชน ต้องถูกกลั่นแกล้ง “ทวงคืนความยุติธรรมให้ครูประยุทธ”

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หน่อยได้ลงพื้นที่ตำบลบ้านโต้น อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น พร้อมกับ #ทีมเพื่อไทย อีกหลายท่าน

เพื่อมาพบกับเกษตรกรกลุ่มเกษตรอินทรีย์ อีสานเขียวบ้านโต้น ที่ทำงานร่วมกันมาหลายปี ในการสนับสนุนพี่น้องที่ปลูกข้าวอินทรีย์ พร้อมทั้งให้กำลังใจ เพราะขณะนี้ ข้าวเปลือกราคาตกต่ำมาก ทั้งที่ปีนี้ ผลผลิตข้าวของชาวนามีปริมาณน้อย จากภัยแล้งและน้ำท่วมภาคอีสาน และยังถูกกดราคาขาย โดยที่รัฐไม่ได้ลงมาเหลียวแลเลย

เกษตรกรกลุ่มเกษตรอินทรีย์ อีสานเขียวบ้านโต้น มีครูประยุทธ ขันหนองโพธิ์ เป็นผู้นำกลุ่ม ซึ่งมีความเข้มแข็ง ปลูกข้าวอินทรีย์คุณภาพ ด้วยความตั้งใจ จนได้รับใบรับรองจากกรมการข้าว เป็นข้าวอินทรีย์ระยะปรับเปลี่ยนเข้าสู่ปีที่ 3

ครูประยุทธ ขันหนองโพธิ์ เป็นหัวหน้า กศน.บ้านโต้น ครูทุ่มเททำงานให้กับชาวบ้าน พัฒนาการขายข้าวด้วยการใช้ช่องทางออนไลน์ นำเทคโนโลยีเข้ามาสร้างมูลค่าให้กับกลุ่มเกษตรอินทรีย์ของชุมชน ถึงขนาดเคยถูกเสนอชื่อให้ได้รับรางวัลอีสานทองคำมาแล้ว หน่อยเชื่อว่า ครูมีแต่ความตั้งใจดี ที่จะพัฒนาชุมชน เพื่อให้ชาวบ้านมีชีวิตที่ดีขึ้น

เกษตรกรกลุ่มเกษตรอินทรีย์ อีสานเขียวบ้านโต้น ได้เข้าร่วมโครงการ “ข้าวสานธรรม” ของมูลนิธิไทยพึ่งไทย โดยหน่อยได้รับซื้อข้าวคุณภาพจากเกษตรกร เพื่อมาจำหน่ายให้ผู้บริโภคในกรุงเทพฯ ได้รับประทานข้าวออแกนิกซ์ ที่ปลอดสารพิษ และยังมีคุณค่าทางอาหารมากมาย โดยปีนี้ หน่อยได้ซื้อข้าวจากเกษตรกรกลุ่มนี้ 6,000 กก. เพื่อช่วยให้เกษตรกรขายข้าวได้ในราคายุติธรรม

แต่หลังจากหน่อยกลับมาจากขอนแก่น ก็มีเรื่องให้เศร้าใจ และรู้สึกถึงความอยุติธรรม ที่ไร้เหตุผลอย่างยิ่ง เพราะมีการสั่งย้ายครูประยุทธ ข้าราชการน้ำดี ที่ตั้งใจทำงานพัฒนาชุมชนบ้านโต้นมาโดยตลอด ออกจากพื้นที่ เพียงเพราะมาทำงานกับหน่อย

หน่อยทราบอีกว่า หลังจากที่ครูประยุทธถูกย้ายออกจากพื้นที่ คุณแม่ของครูซึ่งอายุมากแล้ว ก็ล้มป่วย เพราะเป็นห่วงลูก มิหน้ำซ้ำ เมื่อ ส.ส.บัลลังก์ อรรณนพพร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้นำเรื่องนี้มาหารือในสภา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ครูประยุทธกลับถูกตั้งกรรมการสอบ ทั้ง ๆ ที่ ไม่มีผู้ร้องเรียน หรือหาเหตุผลใด ๆไม่ได้เลย จึงชัดเจนว่านี่คือการเล่นการเมืองสกปรกของนักการเมืองเลวบางคน ที่มุ่งแต่จะใช้อำนาจเพื่อตัวเอง ไม่มองผลประโยชน์ของประชาชน

หน่อยและทีมเพื่อไทย เราจะไม่ปล่อยให้คนดีต้องโดนผู้มีอำนาจกลั่นแกล้ง อย่างไร้ความยุติธรรม

หน่อยขอยืนเคียงข้างครูประยุทธ และยืนยันว่า ครูมีแต่ความตั้งใจดีเพื่อชาวบ้านเอาประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง

หน่อยขอเรียกร้องความยุติธรรมของครูกลับคืนมา นี่ไม่ใช่เรื่องการเมือง เป็นเรื่องการช่วยเกษตรกร ครูไม่ใช่คนของใคร แต่เป็นคนของชาวบ้านและชุมชนค่ะ

แล้วทำไม ผู้มีอำนาจต้องย้ายครูประยุทธ นายกฯ ประยุทธ์ ช่วยตอบให้ชัด ๆ ด้วย

#ทวงความยุติธรรมให้ครูประยุทธ
#ทวงศักดิ์ศรีของคนบ้านโต้นกลับมา