posttoday

"นิพิฏฐ์"เตือนคนรุ่นใหม่อย่าร่วมวงขัดแย้งกับกลุ่มการเมือง

25 พฤศจิกายน 2562

"นิพิฏฐ์" ชี้ความขัดแย้งในสังคมไทยกินเวลาเกือบ 1 เจนเนอเรชั่นแล้ว เตือนคนรุ่นใหม่อย่าร่วมวงขัดแย้งอีก ให้นำพาประเทศไปข้างหน้า

"นิพิฏฐ์" ชี้ความขัดแย้งในสังคมไทยกินเวลาเกือบ 1 เจนเนอเรชั่นแล้ว เตือนคนรุ่นใหม่อย่าร่วมวงขัดแย้งอีก ให้นำพาประเทศไปข้างหน้า

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสดงความเห็นเรื่องความขัดแย้งทางการเมืองไว้อย่างน่าสนใจดังนี้

ระวังความขัดแย้งที่ยาวนานเกิน 1 เจนเนอเรชั่น(Generation)

-ความขัดแย้งในสังคมใดที่ยาวนานเกิน 1 เจนเนอเรชั่น (generation) ตามทฤษฎีแล้ว ความขัดแย้งนั้นยากที่จะแก้ไข ( 1 เจนเนอเรชั่น คือ ระยะเวลาฟระหว่างการมีลูกคนแรกของแม่กับการมีลูกคนแรกของลูก) 1 เจนเนอเรชั่นของแต่ละประเทศจึงไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับคนในประเทศนั้นแต่งงานช้าหรือเร็วและหญิงมีลูกคนแรกตอนอายุเท่าไร

-ความขัดแย้งของไทยน่าจะเริ่มประมาณ ปี 2547 หรือก่อนเล็กน้อย จนบัดนี้ ก็น่าจะ 15-16 ปีแล้ว หาก 1 เจนเนอเรชั่นของไทยประมาณ 20 ปี ความขัดแย้งของไทยก็เกือบจะถึง 1 เจนเนอเรชั่นแล้ว คนที่มีอายุ 15-16 ปี เกิดมาลืมตามองโลกก็เห็นความขัดแย้งของคนรุ่นพ่อรุ่นแม่ที่วางไว้ให้เป็นมรดกแล้ว ความขัดแย้งนี้ จึงตกผลึกในใจของเด็กแล้ว

-ผมไม่พูดถึงคนรุ่นพ่อ-รุ่นแม่ อีกต่อไปแล้ว แต่ผมกำลังจะพูดถึงคนรุ่นลูก-รุ่นหลานว่า พวกเธอต้องรีบออกจากความขัดแย้งให้ได้ อย่าไปร่วมวงขัดแย้งกับพรรคการเมืองหรือกลุ่มการเมืองใดอีกเลย เธอจงเอาตัวรอดให้ได้ เธอจงนำประเทศชาติไปข้างหน้าให้ได้ ให้คนรุ่นพ่อ-รุ่นแม่ของเธอเขาตายไปพร้อมกับความเคียดแค้นชิงชังเถอะ !!